นายก อบจ.พบ หน.ส่วนลาดยาว นายก อบจ.พบหัวหน้าส่วนราชการ อปท.–กำนัน ลาดยาว แจงนโยบายงาน ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทำงานตรงกัน  ฝาก นภอ.แก้ไข 2 เรื่อง   

         นายก อบจ.พบ หน.ส่วนลาดยาว นายก อบจ.พบหัวหน้าส่วนราชการ อปท.–กำนัน ลาดยาว แจงนโยบายงาน ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทำงานตรงกัน  ฝาก นภอ.แก้ไข 2 เรื่อง

           วันที่ 12 กันยายน 2566  พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และคณะ เดินทางไปร่วมประชุมพบปะหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอลาดยาว และกำนัน   ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนราชการอำเภอลาดยาว  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และกำนันทุกตำบล โดยมี นางสาวสุวัชรี ศรีกำพี้ นายอำเภอลาดยาว  นายทรงวุต สายแวว  นายก อบต.ศาลเจ้าไก่ต่อ  นางสาวกนกลักษณ์ ลิ้มจิตสมบูรณ์  รองนายก อบต.หนองนมวัว  และ พ.ต.อ.อาณุ ปิ่นทอง  ผกก.สภ.ลาดยาว ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม อบต.ศาลเจ้าไก่ต่อ อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์      

โดยก่อนเริ่มการประชุม นายก อบจ.นครสวรรค์ ไดชี้แจงถึงนโยบายในการทำงานของ อบจ.คือ ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และยึดหลักทำงานให้ตรงกัน แนวทางปฏิบัติงาน ให้เรียงลำดับความสำคัญ และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ โดยฝากแนวทาง 2 ประเด็นให้นายอำเภอลาดยาว ได้หารือ แก้ไขและผลักดันในพื้นที่ คือ  

1. เรื่องการปรับฤดูกาลการเพาะปลูก วางแผนการปลูกข้าวของเกษตรกรชาวนาให้พร้อมกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการแย่งน้ำ และลดปัญหาความขัดแย้ง 
2. เรื่องแนวทางการสร้างรายได้  ให้กับเกษตรกรที่ทำการเพาะปลูก ให้มีรายได้เสริมขึ้นมา 3 ระยะ ได้แก่ รายได้รายวัน รายได้ปานกลาง และรายได้ตามฤดูกาล 

นอกจากนี้ นายก อบจ.นครสวรรค์ ยังได้ขอความร่วมมือการสำรวจข้อมูลผู้พิการ ผู้ที่อยู่ในภาวะ
พึ่งพิงในพื้นที่ แม้จะไม่ใช่ในพื้นที่ของ รพ.สต.ที่ถ่ายโอนมายัง อบจ.นครสวรรค์ ก็ตาม เพื่อทาง อบจ.จะให้ความช่วยเหลือต่อไป 
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ/นครสวรรค์