นายก อบจ.อุดรธานี ขอโยธาแก้ปัญหากำแพงสูงกั้น อยากให้ ปชช.ได้ประโยชน์จากการปรับปรุงภูมิทัศน์ห้วยหมากแข้งสูงสุด   

       นายก อบจ.อุดรธานี ขอโยธาแก้ปัญหากำแพงสูงกั้น อยากให้ ปชช.ได้ประโยชน์จากการปรับปรุงภูมิทัศน์ห้วยหมากแข้งสูงสุด
       วันที่ 23 ส.ค. 2566 เวลา 13.30 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ จ.อุดรธานี (กรอ.จ.อุดรธานี) ครั้งที่ 11/2566 ณ ห้องประชุมพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตร(โพธิ์ เนติโพธิ์) ชั้น 3 อาคาร 1 ศาลากลาง จ.อุดรธานี โดยมี นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานการประชุมฯ พร้อมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ จ.อุดรธานี (กรอ.จ.อุดรธานี)  อาทิ นายณัฐพงศ์ วงศ์คำปิน หัวหน้า สนง.จ.อุดรธานีอุดรธานี นายบัญชา กันหาสินธุ์ ประชาสัมพันธ์ จ.อุดรธานี นางบำเพ็ญพร สุริยกมล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี พ.ท.วรายุส์ ตรีวัฒนสุวรรณ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.อุดรธานี นายธนพล กองทรัพย์ไพศาล ประธานหอการค้า จ.อุดรธานี 

ในการประชุมครั้งนี้ นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ได้แสดงความกังวลใจเกี่ยวกับการดำเนินการตามโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำและปรับปรุงภูมิทัศน์ห้วยหมากแข้ง ซึ่งได้คุยกับทางโยธาธิการและผังเมืองไปบ้างแล้ว โดยเฉพาะเรื่องกำแพงกั้นไม่ควรสูงเกินไป ในคราวเดียวกันก็อยากให้เป็นหน้าบ้านของพี่น้องประชาชนควบคู่กันไปด้วย ระหว่างบ้านของประชาชนกับห้วยหมากแข้ง เพราะว่าจะต้องปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นทางเดิน ทางวิ่งที่สวยงาม แต่เท่าที่เห็นบางแห่งยังสูง ไม่ทราบว่าได้ปรึกษาหารือกันบ้างหรือยัง  เพราะจากแบบที่นำมาให้ดูยังกั้นสูง อยากให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์จากการท่องเที่ยว จากการออกกำลังกาย ให้สามารถเปิดประตูออกมาเดินเล่น มาออกกำลังกายได้ และประโยชน์อีกมากมาย ตนคิดอย่างนั้น แต่ว่าหากมาถึงขั้นตอนนี้ก็จะแก้ยังไง ขอปรับทุกข์ของพี่น้องประชาชนให้ที่ประชุมรับทราบอีกครั้ง นอกจากนั้นยังมีการปรึกษาหารือของบสร้างกีฬา เป็นต้น

ด้านนายสยาม บุตรโยจันโท (แทน)โยธาธิการและผังเมือง จ.อุดรธานี  ได้กล่าวว่า โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำและปรับปรุงภูมิทัศน์ห้วยหมากแข้ง ตอนนี้อยู่ในระยะที่ 1 ใช้งบประมาณจากกรมโยธาธิการเอง 20 -30 ล้าน แบบแปลนนั้นมาจากกรมฯ เจ้าหน้าที่ ช่างคุมงาน ก็มาจากกรม พอในพื้นที่เกิดปัญหา คนคุมงานก็อยู่ไกล ก็ได้ปรึกษา กระทั่งอธิบดีมาเอง ก็ขอว่า ในฐานะ สนง.โยธาธิการและผังเมือง จ.อุดรธานี อยู่ใกล้ก็ขอเอาตนเองเข้าไปดูแลด้วย กราบเรียนท่านนายก และท่านประธาน รับทราบหมดครับว่าเกิดปัญหาขึ้น จะพยายามทำให้เป็นรูปเป็นร่าง หลังจากออกจากที่ประชุมนี้จะกลับไปทำหนังสือเสนอตามลำดับชั้นต่อไป..

 นอกจากนี้ยังมี วาระการประชุมที่สำคัญประกอบด้วย ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งให้ทราบ  มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558 กำหนดให้มีการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ อย่างน้อย 2 เดือนต่อ 1 ครั้ง เพื่อเสนอแนะแนวทางและมาตรการในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนของภาคเอกชน รวมทั้งให้ภาคเอกชนร่วมกับภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและรายงานผลการประชุมให้กระทรวงมหาดไทยทราบตามแบบรายงานที่กำหนดโดยเคร่งครัด เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีในข้างต้น จึงได้กำหนดจัดประชุมขึ้นในวันนี้ ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุม กรอ.จ.อุดรธานี ครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องสืบเนื่อง ไม่มี ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเพื่อทราบ ประกอบด้วย 4.1ความคืบหน้าการดำเนินงานตามมติ ครม.สัญจร ณ จ.เพชรบูรณ์และหนองคาย ที่เกี่ยวข้องกับ จ.อุดรธานี  4.2 รายงานภาวะเศรษฐกิจ จ.อุดรธานี ประจำเดือนมิถุนายน 2566 4.3 เรื่องกบอุดรสร้างโลก ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องเพื่อพิจารณา ไม่มี และระเบียบวาระที่ 6 เรื่องอื่น ๆ 
--------------------------------------