อุกอาจ 4 ชายฉกรรจ์ ไฟแนน ธนาคารทิสโก้ บุกกระทืบลูกค้า ยึดรถกลางลานจอดแม็คโคร สาขาถลาง จังหวัดภูเก็ต กระทำเกินกว่าเหตุ จำใจเซ็นชื่อคืนรถหวั่นไม่ปลอดภัย ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุด  

         อุกอาจ 4 ชายฉกรรจ์ ไฟแนน ธนาคารทิสโก้ บุกกระทืบลูกค้า ยึดรถกลางลานจอดแม็คโคร สาขาถลาง จังหวัดภูเก็ต กระทำเกินกว่าเหตุ จำใจเซ็นชื่อคืนรถหวั่นไม่ปลอดภัย ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุด
            เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2566 ร.ต.อ.(หญิง)ชนิตา บุญญานุวัตร์ รองสว. (สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก นายกุลวิชญ์ วงศรัตนาวุธ  อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/32 ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันเดียวกันได้จอดรถยนต์เก๋งสีขาวยี่ห้อฟอร์ดโฟกัส หมายเลขทะเบียน กร 1750 ภูเก็ต บริเวณลานจอดรถห้างแม็คโคร สาขาถลาง ภูเก็ต แล้วเดินเข้าไปซื้อของภายในห้างฯ เมื่อซื้อของเสร็จได้เดินกลับออกมา พบชายฉกรรจ์จำนวน 4 คนเดินเข้ามาหา โดยได้อ้างว่าเป็น พนง.ไฟแนนซ์ ธนาคารทิสโก้ และพูดคุยกันเรื่องรถยนต์คันดังกล่าวที่ตนค้างชำระค่างวดรถยนต์ จำนวน 6 งวด เป็นเงินประมาณ 200,000 กว่าบาท และผู้แจ้งพยายามเข้าในรถของตน แต่ตนไม่อนุญาตให้ชายทั้ง 4 เข้าภายในรถ ต่อจากนั้นชายทั้ง 4 คน ดึงและผลักตนมี ชาย 1 ใน 4 คน ล้วงกุญแจจากกางเกงของตน ตนได้ใช้กำลังต่อสู้ แต่ตนเองสู้ไม่ไหว จึงโดนล้วงกุญแจออกไปจากกระเป๋ากางเกง  ทำให้ร่างกายบาดเจ็บและเสื้อกล้ามหลุด ต่อมาชายฉกรรจ์ 3 คน ได้ควบคุมตนพร้อมขับรถของตนไปที่โกดังเก็บรถสหการประมูลรถบ้านลิพอน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และตนจำใจต้องลงลายมือชื่อส่งมอบรถยนต์คันดังกล่าวให้โดยที่ไม่ได้เต็มใจ เกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งที่บริเวณโกดังดังกล่าว ภายในโกดังนี้เป็นลานจอดรถที่มีรถยนต์จอดรอการประมูลเป็นจำนวนมาก
     
      จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายกุลวิชญ์ ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนเองรู้สึก หวาดกลัว กับแก๊งไฟแนนชายฉกรรจ์ ทั้ง 4 คนเป็นอย่างมาก นับวันยิ่งน่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตและทรัพย์สิน  ของตนเองมาก  การกระทำอย่างอุกอาจโดยไม่สนใจกฎหมาย อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการ ดำเนินคดีกับแก๊งชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คนนี้ และอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ เข้าตรวจสอบโกดังเก็บรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ดังกล่าวด้วย
      สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายกิตติ วงศรัตนาวุธ บิดาของผู้เสียหายได้โทรศัพท์ติดต่อธนาคารทิสโก้ จำกัด(มหาชน) พบเจ้าหน้าที่ทราบว่า การชุดยึดรถดังกล่าวได้มอบอำนาจให้ นายกิตติภักดิ์ ทองศรีชุม เป็นหัวหน้าชุดติดตามทวงหนี้  ส่วนลูกหนี้ได้กู้เงิน จำนวน 250,000 บาท โดยมีรถยนต์เป็นหลักทรัพย์  ลูกค้าได้ชำระมาแล้ว 13 งวด คงค้างอีก 6 งวด หรือ 61,000 บาท เท่านั้น 
       นายกิตติ วงศรัตนาวุธ ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกรรจ์โชกทรัพย์กลางห้างดังซึ่งเป็นที่สาธารณะทำกันอุกอาจอย่างนี้ได้อย่างไร เรื่องนี้จะเอาเรื่องดำเนินคดีทางกฎหมายจนกว่าจะถึงที่สุด บิดานายกุลวิชญ์ กล่าว พนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป