ชัยภูมิ- Big cleaning Day เตรียมอัญเชิญเจ้าพ่อพญาแล ศาลชั่วคราว  

9 ก.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการประชุม โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธาน ร่วมกับคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อพญาแลพร้อมทั้งข้าราชการทุกภาคส่วน ในการวางแผนเตรียมรวมพลังศรัทธา ที่มีต่อองค์เจ้าพ่อพญาแล ผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิในการก่อสร้างและบูรณะศาลเจ้าพ่อพญาแลหลังใหม่ขึ้นให้ มีความกว้างขวางขึ้นจากศาลหลังเก่าที่ได้เคย รวมพลังศรัทธาชาวชัยภูมิก่อสร้างมาแล้วกว่า 53 ปี และมีการชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา ทั้งยังเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ทั้งยังไว้ลองรับผู้มีความศรัทธาได้ที่นับวันจะมีเพิ่มมากขึ้น ได้เข้ามากราบไหว้สักการะบูชาเจ้าพ่อพญาแล อย่างไม่แออัดอย่างเช่นปัจจุบันนี้  


ทั้งยังมีแววสวยงานร่มรื่น กับสระหนองปลาเฒ่าขนาดใหญ่ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ไว้ได้ใช้พักผ่อนหย่อนใจ ให้สมเกียรติแก่คุณความดีความกตัญญูที่ท่านได้มีให้กับประเทศไทย ในครั้งนี้

ล่าสุดนายประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิพร้อมด้วย นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ จิตอาสา Smart Team อำเภอเมืองชัยภูมิ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความ สะอาด บริเวณศาลเจ้าพ่อพญาแล จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเตรียมความพร้อมและสถานที่ในการจัดพิธีอัญเชิญรูปเหมือนเจ้าพ่อพญาแล ไปประดิษฐาน ณ ศาลเจ้าพ่อพญาแลชั่วคราว และพิธีบวงสรวงสักการะเจ้าพ่อพญาแล ในวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2564 นี้ และจัดพิธีบวงสรวงและวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างอาคารศาลเจ้าพ่อพญาแล ในวันที่ 19 สิงหาคม 2564 


ทั้งนี้ท่านใดที่มีจิตศรัทธาอยากจะร่วม พลังศรัทธาก่อสร้างศาลหลังใหม่ ถวายแด่องค์เจ้าพ่อพญาแล ก็สามารถติดต่อสอบถาม หรือบริจาคได้ที่
สำนักงานคณะกรริมการศาลเจ้า โทร.044-816-307. 061-769-4011
ธนาคารกรุงไทย สาขาชัยภูมิ เลขที่บัญชี 307-3-17295-5
ในนาม "เงินสมทบทุนสร้างศาลเจ้าพ่อพญาแล"
Facebook: ศาลเจ้าพ่อ พญาแล Line: ID ral 26  ///


มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

 
 
 
 
 



หวยเด็ดงวดนี้
เรื่องอื่นๆในหมวด