ชัยภูมิ-ผุดเถียงนาโมเดลกักตัวกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโควิดลดความเคลียด  

9 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารรณสุขจัหงวัดชัยภูมิ( สสจ.ชัยภูมิ ) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ยังมีรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มเป็น60ราย
แบ่งเป็นยอดในจังหวัด4รายและที่ได้รับการติดต่อนำรถไปรับผู้ป่วยติดเชื้อตามโครงการรับพี่น้องป่วยกลับบ้าน จำนวน 56 รายทั้งจังหวัดกระจายอยู่ในพื้นที่ 12 อำเภอ รวมจำนวนยอดสะสม 725 ราย เสียชีวิต 15 


โดยล่าสุดนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.ชัยภูมิ ได้ให้ทุกพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ เร่งจัดเตรียมหาสถานที่ไว้รองรับผู้ป่วยเสี่ยงในขณะนี้แล้วขณะที่ นายสุวิทย์ ถนอมสัตย์ นอภ.บ้านเขว้า พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอบ้านเขว้า นายกเทศบาลฯลุ่มลำชี ได้ลงพื้นที่นำเสบียงถุงยังชีพ นำไปเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มเสี่ยงผู้กักตัวที่บ้านหางเรียง ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ตามนโยบายเถียงนาโมเดล ก็มีการขอให้ใช้พื้นที่ห้องศาลาวัดหางเรียง ที่เพิ่งสร้างเสร็จ และเถียงนา หรือกระท่อมที่พักตามทุ่งนาของผญบ.ที่ว่างที่ตั้งอยู่ห่างชุมชนทั้งยังมีอากาศ ถ่ายเทได้ดี ซึ่งจะทำให้ ผู้กักตัวไม่เกิดความเครียด เหมาะต่อการใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้ป่วยและติดเชื้อตามมาตรการที่ปลอดภัยได้ เพื่อเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามประจำหมู่บ้านเปิดใช้งานรับผู้ป่วยที่ผ่านมาบ้างแล้วรวม 9 ราย 

ซึ่งสถานการณ์การรับผู้ป่วยเข้าไปดูแลรักษาและกักตัว ในโรงพยาบาลสนามขนาด 80 เตียง และ 170 เตียง ทั้ง2แห่ง ใน อ.เมืองชัยภูมิ ล่าสุดขณะนี้ก็ใกล้เต็มอีกแล้วด้วย/// 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชัยภูมิ
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



หวยเด็ดงวดนี้
เรื่องอื่นๆในหมวด