“ชาคริต” ทิ้งบอม เปิดโปงขบวนการทุจริต ทน.อุดรธานี  ร้องสื่อตรวจสอบ : “ชาคริต” ทนดูไม่ได้กับพฤติกรรมของข้าราชการชั่วบางคน ในหน่วยงานสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ที่ใช้ตำแหน่งราชการแสวงหาผลประโยชน์ที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย  

        “ชาคริต” ทิ้งบอม เปิดโปงขบวนการทุจริต ทน.อุดรธานี  ร้องสื่อตรวจสอบ: “ชาคริต” ทนดูไม่ได้กับพฤติกรรมของข้าราชการชั่วบางคน ในหน่วยงานสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ที่ใช้ตำแหน่งราชการแสวงหาผลประโยชน์ที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
            ราชการแสวงหาผลประโยชน์ที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ร้องสื่อมวลชนให้เข้าตรวจสอบการทุจริตภายในหน่วยงาน เทศบาลอุดรธานี การออกใบอนุญาตในพื้นที่เทศบาลอุดรธานี  สื่อมวลชนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแสวงหาข้อเท็จจริง โดยได้สอบถามนายช่างเทศบาลนครอุดรธานี  นายช่างฝ่ายควบคุมอาคาร แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน มีแต่ข้ออ้างแก้ตัวและโยนกันไปมา สื่อมวลชนจึงได้ยื่นหนังสือให้หน่วยงานสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานีลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการที่ได้รับการร้องเรียน พร้อมขอคัดถ่ายข้อมูลเอกสารที่เกี่ยวข้อง แต่หน่วยงานสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ไม่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามโครงการที่มีการร้องเรียน จงใจเพิกเฉยปล่อยปละละเลยเอื้อปละโยชน์ให้กับผู้ประกอบการพวกพ้อง ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการแสวงหาผลประโยชน์ที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และเพิกเฉยไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของทางราชการที่เกี่ยวข้องตามที่สื่อมวลชนร้องขอคัดถ่ายเอกสารข้อมูลข่าวสารตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ.2540 รวมทั้งมีการรายงานเท็จต่อผู้บังคับบัญชา และให้ข้อมูลเท็จกับสื่อมวลชน  จากการลงพื้นที่ของสื่อมวลชนแสวงหาข้อเท็จจริงพบว่าอาคารสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับการร้องเรียนจาก บุคคลที่ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า “ชาคริต” ได้ร้องเรียนให้ตรวจสอบนั้น  สื่อมวลชนได้แสวงหาข้อมูลเชิงลึกทราบว่า การร้องเรียนดังกล่าวมีมูลความจริง ตั้งแต่ก่อสร้างต่อเติมอาคาร , ใช้อาคารผิดประเภท , ก่อสร้างบุกรุกที่สาธารณะ , บุกรุกที่ลำรางสาธารณะ, ก่อสร้างป้ายโครงเหล็กสูงกว่า 10 เมตร ,ก่อสร้างไม่ตรงตามโฉนดที่ดิน และสื่อมวลชนได้ยื่นหนังสือให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบแต่ยังคงเพิกเฉยจงใจปล่อยปละละเลยเอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกอบการพวกพ้อง  ซึ่งภายในองค์กรหน่วยงานสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี มีกลุ่มข้าราชการบางคน นายช่างที่รับผิดชอบอาคารผังเมือง ฝ่ายควบคุมอาคารร่วมกันทำเป็นขบวนการใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการแสวงหาผลประโยชน์ที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จงใจปล่อยปละละเลยเอื้อประโยชน์ให้ผู้ประกอบการพวกพ้องทำผิดกฎหมายพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522  อาทิ รับจ้างออกแบบ ,นายช่างเขต ,วิศวกร สื่อมวลชนสอบถามที่แผนกลงรับหนังสือที่สำนักปลัดก็แจ้งว่า ให้สื่อมวลชนไปตามเอกสารที่นิติการ  พอสื่อมวลชนไปตามเอกสารที่นิติการ นิติการก็แจ้งว่าเอกสารอยู่ที่ฝ่ายกองช่าง พอสื่อมวลชนสอบถามไปที่กองช่าง กองช่างก็แจ้งว่ารอให้นายกอนุมัติ พอถามนายกเทศมนตรี นายกเทศมนตรีบอกว่าไม่เห็น ไม่ทราบ ทั้งที่ลงนามในเอกสารตอบสื่อมวลชนมาหลายฉบับ การกระทำดังกล่าวในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการ จงใจเพิกเฉยปล่อยปละละเลย เอื้อประโยชน์ผู้ประกอบการพวกพ้องทำผิดกฎหมายพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารและกฎกระทรวง  ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้รับการร้องเรียนให้ตรวจลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงและให้ดำเนินการกับเจ้าพนักงานท้องถิ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนได้ผลประโยชน์ที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย พร้อมผู้ประกอบการที่จงใจฝ่าฝืนทำผิดกฎหมายให้ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป