บุรีรัมย์-ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินและเเผนเผชิญเหตุท่าอากาศยานบุรีรัมย์เต็มรูปแบบ ประจำปี 2566 (BEMEX 2023 กรณี การยึดอากาศยานและอากาศยานประสบอุบัติเหตุ บนโต๊ะจำลองสถานการณ์ (Table Top Exercise)  

บุรีรัมย์-ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินและเเผนเผชิญเหตุท่าอากาศยานบุรีรัมย์เต็มรูปแบบ
ประจำปี 2566 (BEMEX 2023 กรณี การยึดอากาศยานและอากาศยานประสบอุบัติเหตุ บนโต๊ะจำลองสถานการณ์ (Table Top Exercise)
 
       วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ณ ห้องประชุมโรงแรม สกาย วิว รีสอร์ท บุรีรัมย์ นาย สิงหชัย ผ่องบุรุษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมเตรียมการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินและเเผนเผชิญเหตุท่าอากาศยานบุรีรัมย์เต็มรูปแบบประจำปี พ.ส. 2566 (BEMEX 2023 กรณี การยึดอากาศยานและอากาศยานประสบอุบัติเหตุ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเข้าร่วมนายจักรเพชร ทิณรัตน์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยาน บุรีรัมย์ กล่าวว่า โครงการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินและแผนเผชิญเหตุท่าอากาศยานบุรีรัมย์เต็มรูปแบบ ในครั้งนี้ ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ เป็นหน่วยงาน ในสังกัดกรมทำอากาศยาน กระทรวงคมนาคม มีบทบาทหน้าที่ในการให้บริการผู้โดยสารและสัมภาระ รวมถึงสินค้าไปรษณียภัณฑ์ที่ไปกับอากาศยานให้ได้รับความปลอดภัย โดยการดำเนินงานของสนามบินจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 37 ว่าด้วยมาตรฐานสนามบินในด้านต่าง ๆ ที่จะทำไห้ผู้โดยสารและประชาชนเกิดความมั่นใจ เมื่อมีเหตุการณ์ถูกเฉินขึ้น สนามบินมีความพร้อมในการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพสูงสุด
             กำหนดการซ้อมแผน ในระหว่าง
วันที่ 28 - 29 มิถุนายน 2566 โดยในวันที่ 28 จะเป็นการฝึกซ้อมแบบ บนโต๊ะจำลอง
สถานการณ์ (Table Top Exercise) ณ โรงแรมสกาย วิว รีสอร์ท บุรีรัมย์ ส่วนวันที่ 29 จะเป็นการฝึกซ้อม ตามสถานการณ์สมมุติ ณ ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ และในการฝึกซ้อม
ตามโครงการนี้ มีหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมฝึกซ้อม อาทิ มณฑลทหารบกที่ 26 สถานี
ตำรวจภูธรบุรีรัมย์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และ หอควบคุมการจราจรทางอากาศบุรีรัมย์  และ
หน่วยงานอื่น ๆ รวม 38 หน่วยงาน 
รวม 480 คน และในโอกาสนี้ ยังได้มอบเกียรติบัตรให้แก่หน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรม อีกด้วย
        ///
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
ชาติ มหาชน ศูนย์ข่าวทีวีประชาชนออนไลน์/รายงาน