ต้านยาเสพติด โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ เดินรณรงค์ ต่อต้าน ยาเสพติด ในวันยาเสพติดโลก   

       ต้านยาเสพติด โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ เดินรณรงค์ ต่อต้าน ยาเสพติด ในวันยาเสพติดโลก

         วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ณ โรงเรียน กีฬาจังหวัดนครสวรรค์  อำเภอเมืองนครสวรรค์ นายอดุลย์  ปรัชญาวุฒิรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ จัดกิจกรรมรณรงค์ ต่อต้านยาเสพติด เนื่องจากในวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก โรงเรียนจึงเห็นความสำคัญของวันดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรม ให้นักเรียน และคณะครู ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์เดินรณรงค์ ต่อต้านยาเสพติด ไปตามถนน จักรวาล และชุมชนต่างๆ ของจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อรณรงค์ และต่อต้านยาเสพติดทุกชนิดทุกรูปแบบ และรณรงค์ให้ นักเรียน คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและประชาชน หันมาสนใจออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์และแข็งแรง 

สำหรับโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ เป็นโรงเรียนสังกัด สำนักงาน กองการศึกษา เทศบาลนครนครสวรรค์  มีวิสัยทัศน์ คือ เป็นโรงเรียนที่มีความเป็นเลิศด้านกีฬา และการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ

ด้านพันธกิจของโรงเรียน คือ
1. พัฒนานักกีฬาตามหลักการกีฬาและหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาสู่ความเป็นเลิศ
2. พัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างมีคุณภาพ
3.พัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการฝึกกีฬาและการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
4. พัฒนาการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลและการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการขับเคลื่อนการพัฒนา

ทั้งนี้โรงเรียนกีฬา จังหวัดนครสวรรค์ เปิดทำการสอนนักเรียนเน้น ทางด้าน วิชาการ และเน้นเป็นพิเศษคือ การเล่นกีฬาซึ่งมีอยู่หลายประเภท ที่ผ่านมา นักเรียนของโรงเรียนสร้างชื่อเสียง โดยร่วมการแข่งขัน มีผลชนะเลิศกีฬาประเภทต่างๆมากมาย ทั้งในระดับ เขต ระดับประเทศและนานาชาติ ซึ่งมีนักเรียนของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ติดทีมชาติไปแข่งขันรายการต่างๆมากมาย เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนและชาวจังหวัดนครสวรรค์ทุกคน
////
ชาติชาย เกียรติพิริยะ