ชัยภูมิ-ชื่นมื่น พมจ.ชัยภูมินำส่งชายเร่ร่อนไม่สวมแมสกลับบ้านตรวจเชื้อไร้โควิด-19  


6 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ได้เกิดมีประชาชนหรือผู้ขับรถสัญจรผ่านไปมา ช่วงถนนสายชุมชนหินตั้ง-วัดชัยประสิทธิ์ บริเวณข้างรั้วศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ทางด้านทิศตะวันออกตรงกันข้ามกับจวนผู้ว่าฯชัยภูมิ 

เมื่อพบชายชาวไทยไม่ทราบชื่ออายุประมาณ40 -45 ปี รูปร่างผอมสูงผิวดำแดง ได้เดินถอดเสื้อไม่สวมแมสหรือหน้ากากอนามัยและรองเท้า ออกมาเกิเดินผ่ากลางชุมชุนหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ 
ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้า สามล้อรับจ้าง และญาติผู้ป่วยในละแวกนั้นต่างตื่นตระหนกตกใจ กันไปทั่ว เนื่องจากกลัวเป็นคัตเตอร์จากพื้นที่เสี่ยงหรือผู้ติดเชื้อแคมป์คนงานก่อสร้าง ลักลอบหนีออกมาสถานที่กักตัวรักษา

เบื้องต้นจนท.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวนี้เป็นบุคคลเร่ร่อน มาจากต่างจังหวัด เมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเกิดอาการลมชักทางเจ้าหน้าที่ ชัยภูมิได้รับทราบจึงได้นำตัว บุคคลรายนี้ส่งเพื่อรักษาอาการลมชักและได้มีการตรวจค้นหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผลการตรวจเป็นลบก่อนที่ทางโรงพยาบาลได้รักษาหายแล้วและได้แจ้งให้มารับผู้ป่วยกลับบ้านได้ในวันนี้ โดยขณะที่กำลังรอรับยาเพื่อให้ผู้ป่วยนำเอาไปกินชายเร่ร่อนรายนี้จึงได้เดินหลบหนีออกมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาช่วยทำการควบคุมตัวชายเร่ร่อนรายนี้ เพื่อนำส่งกลับภูมิลำเนาต่อไป


ล่าสุดนส.ทิพวรรณ โอษคลัง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิได้มอบหมายให้จนท.ศูนย์ฯตรวจสอบข้อมูลหลักฐานทางราชการหลังจากได้รับแจ้งจากศูนย์ช่วยเหลือทางสังคม 1300 พบชายเร่ร่อนอยู่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ  
จึงทราบว่าชายเร่ร่อนดังกล่าวชื่อนายต้นตกาล ยงสูงเนิน อายุ40ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ตำบลวังทอง อำเภอภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ  เมื่อทราบข้อมูลและส่งรักษาอาการโรคลมชักที่โรงพยาบาลชัยภูมิ 1 สัปดาห์ พร้อมทั้งตรวจค้นหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผลเป็นลบเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์คนไร้ที่พึ่งฯ จึงได้นำตัวนายชาตกาลส่งตามที่อยู่ภูมิลำเนาที่ อ.ภักดีชุมพล พบกับบิดาชรา ให้การต้อนรับและได้กลับสู่ครอบครัวอย่างอบอุ่นต่อไป

ซึ่งหากมีประชาชนท่านใดพบเจอบุคคลเร่ร่อนหรือ บุคคลไร้บ้านโทรแจ้งสาย 044056548 ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิ ศูนย์ราชการฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ ชั้น 3 เลขที่ 98 หมู่ 8 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ 36000

 


มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



หวยเด็ดงวดนี้
เรื่องอื่นๆในหมวด