โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้มอบบ้านให้แก่ผู้ยากไร้  

วันที่ 21 มิถุนายน 2566  เวลา 09.30 น. ณ บ้านเลขที่ 63  หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านโตก  อำเภอเมืองฯ จังหวัดเพชรบูรณ์

นางสาวขนิษฐา แก้วเรือนชัย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.), กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯลฯ  และคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้มอบบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ ราย นางสาวสุมารี สาคร โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากประชาชน, ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริจาควัสดุ อุปกรณ์ และกำลังกาย กำลังทรัพย์ ในการร่วมด้วยช่วยกันก่อสร้างบ้าน เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้าน/ตำบล มีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ สร้างค่านิยมความเสียสละ จิตอาสา เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถานบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน

ในการนี้ นายปกรณ์  ตั้งใจตรง นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ มอบหมายให้นางสาวปภัสสิริย์ พิมพ์มะมุก ปลัดอำเภอประจำตำบลบ้านโตก นำส่งข้าวสาร อาหารแห้ง และความห่วงใย ไปมอบให้ครอบครัวผู้ยากไร้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำรงชีวิตประจำวัน เป็นคนดีของสังคมต่อไป