นายก อบจ.พบ ผปค.สกจ. นายก อบจ.นครสวรรค์ พบปะผู้ปกครอง โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ งาขประชุมผู้ปกครอง   

       นายก อบจ.พบ ผปค.สกจ. นายก อบจ.นครสวรรค์ พบปะผู้ปกครอง โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

(จิรประวัติ) นครสวรรค์ งาขประชุมผู้ปกครอง

       วันที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่หอประชุมเจ้าพระยา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในการประชุมผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และ ดร.อร่าม วัฒนะ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม  โดยมี นายอภิรักษ์ อุ่นใจ ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ พร้อมคณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมกันให้การต้อนรับ ทั้งนี้กิจกรรมประชุมผู้ปกครอง ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครู ผู้ปกครอง นักเรียน และโรงเรียน รวมทั้งชี้แจงทำความเข้าใจถึงกฎระเบียบของโรงเรียน เพื่อร่วมกันดูแลส่งเสริมนักเรียนให้เต็มตามศักยภาพ และร่วมกันป้องกันดูแลแก้ไขปัญหา โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า " ขอขอบคุณท่านผู้ปกครองที่ให้ความไว้วางใจ ส่งลูกหลานมาเรียนที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ การศึกษาเป็นรูปแบบทางสังคมที่มีมานานแล้วว่า มนุษย์ทุกคนต้องเรียนรู้ การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ และเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า เราเรียนไปเพื่ออะไร การศึกษามีอยู่ 2 สาย คือ สายอาชีพ และสายสามัญ อยากให้ผู้ปกครองคุยกับเด็ก วางแผนการเรียนให้ดีว่าจะไปทิศทางไหน ไปได้ถึงไหน มีหลายเส้นทางให้เขาเลือกเดิน อย่าบังคับให้เรียนตามทางที่เราชอบ อยากให้ดูศักยภาพของเด็ก และครอบครัวเราด้วย ผู้ปกครองจะเป็นพื้นฐานที่จะให้แนวความคิดกับเด็ก กระบวนการในการขัดเกลาเด็กเริ่มต้นจากครอบครัว ส่งผ่านมาโรงเรียน จากโรงเรียนเข้าไปสู่สังคม ยืนได้ด้วยตนเอง มีอาชีพ สามารถดำรงชีวิตได้ นี่คือความสำเร็จของพ่อแม่แล้ว "

นายก อบจ.กล่าวต่อว่า " เมื่อผู้ปกครองส่งบุตรหลานมาเรียนที่นี่แล้ว 1 คนต้องมี 1 ความสามารถ เรามีกลุ่มสาระพิเศษมากมาย อย่างน้อยเรียนจบจากที่นี่ สามารถนำไปประกอบอาชีพได้ หรือเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้ที่จะไปต่อยอดทำอาชีพได้ ส่งลูกหลานมาเรียนที่นี่ ขอให้วางใจได้ เราติดตามพฤติกรรมลูกหลานให้ ช่วยเป็นผู้ปกครองต่อให้ เรียนที่นี่นอกจากเราจะให้ความรู้ทางวิชาการแก่เด็กแล้ว เราจะสอนให้เด็กคิดให้เป็นในเรื่องการประกอบอาชีพและการจัดการเงินในการดำรงชีวิต เราต้องการให้เด็กอยู่ในโลกอนาคตให้ได้ เพราะโลกเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ทุกท่านในที่นี่ถือว่าเป็นครอบครัวสวนกุหลาบ และเป็นครอบครัวของ อบจ.นครสวรรค์ด้วย มีปัญหาอะไร สามารถมาปรึกษาหารือได้ "
////
ชาติชาย/นครสวรรค์