นครพนม – ผบ.ร.3 พัน.3 และภรรยาเข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวครูฝึกทหารใหม่ ผลัด 1/64 ที่ปฏิบัติตามมาตรการ Bubble and Seal ในการป้องโควิด - 19   

           ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม   พันโท ศรณณัฐ  นวลมณี  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3        (ผบ.ร.3 พัน.3) ร่วมกับ นางจิตติมา  นวลมณี  ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก   สาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 และคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจความเป็นอยู่ของครอบครัวครูฝึกทหารใหม่ผลัด 1/64 เพื่อสอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการใช้ชีวิตประจำวัน เมื่อหัวหน้าครอบครัวต้องไปใช้ชีวิตอยู่กับทหารใหม่จนจบการฝึก พร้อมทั้งได้มอบขวัญและกำลังใจเป็นเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้ครอบครัวทหารใหม่ แทนคำขอบคุณในการเสียสละความสุขส่วนตน ตามนโบยาบกองทัพบก "เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน"ดำเนินการตามนโยบายสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก  ในการดูแลให้ความช่วยเหลือครอบครัวของครูฝึกทหารใหม่ ผลัดที่1/64 ซึ่งในการฝึกในผลัดนี้ปฏิบัติตามมาตรการ Bubble and Seal ในการป้องการ การติดเชื้อ และแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 อย่างเคร่งครัด โดยครูฝึกทหารใหม่ทุกนาย จะต้อง กิน อยู่ หลับ นอน กับทหารใหม่ ในพื้นที่ๆหน่วยกำหนด ตลอด 24 ช.ม. 

 

          ไม่สามารถกลับออกมาหาครอบครัวได้ จนกว่าการฝึกจะเสร็จสิ้น และมีผลการตรวจที่ชัดเจนว่าปลอดเชื้อ โดยมีการกำหนดสัดส่วน (1:1:8 ครูนายสิบ 1 นาย, ครูทหารใหม่               1 นาย ต่อ ทหารใหม่ 8 นาย) เพื่อเป็นการลดความแออัดและเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19  โดยพื้นที่ฝึกและพักอาศัยให้อยู่ในระบบปิด แบบ Bubble and Seal จำกัดเฉพาะผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการฝึกเท่านั้น สำหรับทหารที่ทำหน้าที่เป็น ผู้ฝึก ครูฝึก ผู้ช่วยครู และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฝึกทุกนาย ได้ทำการกักตัวภายในหน่วยฝึกล่วงหน้าเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วันก่อนวันที่ทหารใหม่ จะมาถึง รวมทั้งดำเนินการด้านการตรวจหาเชื้อเชิงรุก และจัดให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อให้มั่นใจว่าครูฝึกและเจ้าหน้าที่ทุกนาย ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด -19

ภาพ : ขอบพระคุณภาพจาก ร.3 พัน.3
ข่าว : ไทบ้าน  นิวส์ (พรพิพัฒน์  เพ็ชรสังหาร)