ประมวลภาพความเสียหายจากเหตุวาตภัยหลายพื้นที่ ใน จ.อุดรธานี เมืองเพีย อ.กุดจับ บ้านกลางใหญ่ อ.บ้านผือ อ.น้ำโสม บ้านโพนทอง อ.ประจักษ์ศิลปาคม   

        ประมวลภาพความเสียหายจากเหตุวาตภัยหลายพื้นที่ ใน จ.อุดรธานี
เมืองเพีย อ.กุดจับ บ้านกลางใหญ่ อ.บ้านผือ อ.น้ำโสม บ้านโพนทอง อ.ประจักษ์ศิลปาคม

         วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ในกลุ่มไลน์ อบจ.รับเรื่องราว ซึ่งเป็นกลุ่มไลน์ที่นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานีได้ตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นโดยเชิญ ที่ปรึกษา นายก อบจ.อุดรธานี รองนายก อบจ. ส.อบจ. ทั้ง 42 เขต  ปลัด อบจ. ผอ.กอง หัวหน้าฝ่าย เพื่อพูดคุย ปรึกษาหารือ เกี่ยวกับการดำเนินงานตามนโยบายและภารกิจต่าง ๆ ของ อบจ.อุดรธานีกรณีเร่งด่วน รวมถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาว จ.อุดรธานี ที่จำเป็นต้องแก้ไขหรือให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ทันท่วงที หรือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่พี่น้องประชาชนชาว จ.อุดรธานี ด้วยมุ่งหวังว่าจะร่วมกันใช้กลไกของกฎหมาย ระเบียบต่าง ๆ ร่วมกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาว จ.อุดรธานีให้ได้รับประโยชน์สูงสุด ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ โดยในวันนี้ ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.38 น.เป็นต้นไป ได้รับทราบเหตุวาตภัย จาก ส.อบจ.อุดรธานี ในหลายพื้นที่ของ จ.อุดรธานี ส่งภาพถ่าย พร้อม ข้อความแจ้งเหตุ เย็นวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ดังนี้  นายสมชาย ชินคำ ส.อบจ.อุดรธานี อ.กุดจับ เขต 2 ส่งภาพนิ่งและข้อความ ระบุไว้ ดังนี้ “วันที่  1.มิ ย.2566 เวลาประมาณ 17.30 นาที เกิดฝนตกพายฺลมแรง เหตฺที่ ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ ทำให้บ้านเรือนเสียหายขณะนี้ทางผู้นำหมู่กำลังออกสำรวจว่ามีความเสียหายกี่หลังคาเรือน”


นายชัยณรงค์ เนื่องไชยยศ ส.อบจ.อุดรธานี อ.ประจักษ์ศิลปาคม ส่งภาพนิ่งและข้อความ ระบุไว้ ดังนี้ “วันที่ 1มิ.ย 2566ได้เกิดพายุลมและฝนตกหนักทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.ประจักษ์ศิลปาคมจำนวน 100 กว่าหลังคาเรือน ครับผม”

        นายอัมพร นนทพันธ์ ส.อบจ.อุดรธานี อ.น้ำโสม ส่งภาพนิ่งและข้อความ ระบุไว้ ดังนี้ “เรียนผู้บังคับบัญชาโปรดทราบ วันที่ 1 มิถุยายน2566 เวลา 19.30 น.มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 17 ครัวเรือนครับ บ้านโนนม่วงหมู่ 5 ต.โสมเยี่ยม” นางอรวรรณ เชื้อกลางใหญ่ ส.อบจ.อุดรธานี อ.บ้านผือ เขต 1 ส่งภาพนิ่งและข้อความ ระบุไว้ ดังนี้ “เมื่อคืนวันที่ 1 มิ.ย.2566 เวลาประมาณ 20.00 น.เกิดเหตุวาตภัย ที่ บ้านกลางใหญ่ ขณะนี้ผู้นำท้องที่ ผู้นำ ท้องถิ่น กำลังสำรวจความเสียหาย เรียนผู้บังคับบัญชา สือเนื่องจากเมื่อวาน วันที่ 1 มิ.ย. 2566 เวลาประมาณ 19.50 น. ได้เกิดเหตุวาตภัย ในพื้นที่ต.เมืองพาน วันนี้งานป้องกันฯ อบต.เมืองพานได้ออกสำรวจความเสียหาย มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 5 หลัง และอีกข้อความว่า เขต 1 อ.บ้านผือ เกิดเหตุวาตภัย วันที่ 1 มิ.ย.2566 เวลาประมาณ 20.00 น. 2 ตำบล คือ ต.กลางใหญ่ และ ต.เมืองพาน กำลังสำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สำรวจเสร็จแล้วจะรายงานอีกครั้งค่ะ” 

อบจ.อุดรยุคใหม่ ห่วงใย ใกล้ชิด ประชาชน


#จังหวัดอุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #อบจอุดรธานี #มหกรรมพืชสวนโลกอุดรธานี2569
--------------------------------------