ชุดปฏิบัติการโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ บ้านป่ารักน้ำ ร่วมกิจกรรม รณรงค์งดสูบบุหรี่  จัดกิจกรรมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่องค์ความรู้และส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงโทษ   

 

         วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ที่บ้านโคกสี อำเภอ สว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร  เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการโครงการส่งเสริมศิลปาชีพบ้านป่ารักน้ำ ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่  อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เด็กนักเรียน และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกิจกรรมรณรงค์ งดสูบบุหรี่  เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ซึ่งตรงกับวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 World No Tobacco Day คำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก ปี 66 คือ "บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติต อันตราย" ซึ่งทางองค์การอนามัยโลก ได้กำหนดให้วันที่ 31 พฤษภาคมของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก
โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ทุกๆ ประเทศ จัดกิจกรรมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่องค์ความรู้และส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงโทษ พิษภัย ผลกระทบและความสูญเสียทั้งทางสุขภาพ และสังคมที่เกิดจากการสูบบุหรี่ และส่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในการลด ละ เลิกบุหรี่  ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และเอกชนในการเผยแพร่ข้อมูล เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้ประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเด็ก เยาวชน ให้เกิดความตระหนักถึงภัยจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้า โดยพุ่งเป้าในการลดปัญหาการระบาดของบุหรี่ไฟฟ้า และปกป้องเยาวชนไทยไม่ให้เข้าถึง เพื่อไม่ให้กลายเป็นนักสูบหน้าใหม่ต่อไป โดยมี นาย ทองใบ  สุทธิประภา นายกเทศบาลตำบลโคกสี เป็นประธานในการจัดกิจกรรมฯ โดยได้รับความร่วมมือ และให้ความสนใจจากเด็กนักเรียน เยาวชน และประชาในพื้นที่ ใจกันจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี 
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      
#กรมทหารราบที่ 13