งานศิลปกรรม ณ นครสวรรค์ ครั้งที่ 1 ชมรมหอศิลป์นครสวรรค์เข้าพบหารือแนวทางการดำเนินงาน การสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมนานาชาติ ณ นครสวรรค์ ครั้งที่ 1  

             งานศิลปกรรม ณ นครสวรรค์ ครั้งที่ 1 ชมรมหอศิลป์นครสวรรค์เข้าพบหารือแนวทางการดำเนินงาน การสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมนานาชาติ ณ นครสวรรค์ ครั้งที่ 1
 

        วันที่ 29 พฤษภาคม 2566  ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ (CCOC) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ มอบหมายให้ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์  ร่วมพูดคุยหารือ แนวทางในการสนับสนุนการดำเนินงานโครงการปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรม นานาชาติ ณ นครสวรรค์ ครั้งที่ 1 (NAKHON SAWAN INTERNATIONAL ART WORKSHOP AND EXHIBITION 2023) โดยมีนายสันติ คุณาวงศ์ ประธานชมรมหอศิลป์นครสวรรค์  นายสุริยะ อัมพันศิริรัตน์ สถาปนิกและนักออกแบบ  พร้อมด้วยตัวแทนวัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ และคณะ ร่วมประชุม สืบเนื่องจากการที่ชมรมหอศิลป์นครสวรรค์ ได้กำหนดจัดกิจกรรม ปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรม นานาชาติ ณ นครสวรรค์ ครั้งที่ 1 เพื่อเป็นการเผยแพร่ถ่ายทอดงาน แนวคิด และภูมิปัญญาของศิลปินแห่งชาติ ศิลปินไทย และศิลปินนานาชาติ ให้ปรากฏสู่สาธารณชน และเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไป เข้าถึงองค์ความรู้และความเข้าใจ ทางด้านศิลปะร่วมสมัยในด้านทัศนศิลป์ โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 -27 สิงหาคม  2566 ณ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งจะมีการเชิญศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในเอเซีย ยุโรป ที่มีชื่อเสียง มาเข้าร่วมกิจกรรม มาจัดแสดงผลงาน มาสร้างสรรค์งานศิลปกรรม งานประติมากรรม เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้และผลงานด้านศิลปะ ในส่วนของ อบจ.นครสวรรค์ พร้อมให้การสนับสนุน ในการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรม ที่เป็นการส่งเสริมให้จังหวัดนครสวรรค์ เป็นเมืองศิลปะอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย  ซึ่งจะมีส่วนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจให้แก่คนในท้องถิ่น แต่ทั้งนี้จะต้องไม่ขัดต่อข้อกฎระเบียบของทางราชการ
////           
ชาติชาย/นครสวรรค์