ชมรมหอศิลป์หารือจัดงาน ชมรมหอศิลป์นครสวรรค์ นำคณะเข้าพบนายก อบจ. หารือการจัดกิจกรรม NAKHON SAWAN INTERNATIONAL ART WORKSHOP AND EXHIBITION 2023  

ชมรมหอศิลป์หารือจัดงาน

ชมรมหอศิลป์นครสวรรค์ นำคณะเข้าพบนายก อบจ. หารือการจัดกิจกรรม NAKHON SAWAN INTERNATIONAL ART WORKSHOP AND EXHIBITION 2023

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ที่สำนักงานนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ให้การต้อนรับ นางปรีชญา พรมชู วัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ นายสันติ คุณาวงศ์ ประธานชมรมหอศิลป์นครสวรรค์ และคณะ ที่เดินทางมาขอเข้าพบ เพื่อหารือเรื่องการจัดกิจกรรม โครงการปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรม นานาชาติ ณ นครสวรรค์  ครั้งที่ 1 ( NAKHON SAWAN INTERNATIONAL ART WORKSHOP AND EXHIBITION 2023 ) โดยมี นายมานพ บุญผสม นายเชิดพันธุ์  มาศรี นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ. นครสวรรค์  เข้าร่วมปรึกษาและหารือถึงแนวทางในการดำเนินงาน

โดย ชมรมหอศิลป์นครสวรรค์ได้จัดกิจกรรม ปฏิบัติการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรม นานาชาติ ณ นครสวรรค์ ครั้งที่ 1 เพื่อเป็นการเผยแพร่ถ่ายทอดงาน แนวคิด และภูมิปัญญาของศิลปินแห่งชาติ ศิลปินไทย และศิลปินนานาชาติ ให้ปรากฏสู่สาธารณชน และเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไปเข้าถึงองค์ความรู้และความเข้าใจทางด้านศิลปะร่วมสมัยในด้านทัศนศิลป์ โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 -27 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2566  ณ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ให้การสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว

นายก อบจ. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้เห็นการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมของชาวต่างชาติ ในขณะเดียวกันเราควรมีผลงานศิลปกรรมของไทยเข้าไปร่วมด้วย พร้อมทั้งเชิญศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงเข้ามาร่วมกิจกรรม เพื่อจะได้มีการพบปะและมีการแลกเปลี่ยนความรู้ แนวความคิดกับศิลปินชาวต่างชาติ
////
ชาติชาย/นครสวรรค์