พิธีมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาของกำลังพลกรมทหารราบที่ 13 และหน่วยฝากการบังคับบัญชา ประจำปี 2566 โดยจะนำทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้จ่ายในการเรียนการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด  

        พิธีมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาของกำลังพลกรมทหารราบที่ 13 และหน่วยฝากการบังคับบัญชา ประจำปี 256

         วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 พร้อมด้วยประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 13 เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรธิดาของกำลังพลกรมทหารราบที่ 13 และหน่วยฝากการบังคับบัญชา ประจำปี 2566 ณ สโมสรนายทหารค่ายประจักษ์ศิลปาคม  ตำบลหมากแข้ง  อำเภอเมือง  จังหวัดอุดรธานี  เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครองในช่วงเปิดภาคเรียน  ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุตรธิดาของกำลังพลในการศึกษาเล่าเรียนพร้อมสร้างโอกาสในการศึกษาเรียนรู้ตามหลักสูตรของสถานศึกษาเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป โดยงบประมาณที่ได้นำมามอบเป็นทุนการศึกษาในครั้งนี้  ได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 และจัดสรรมาจากผลกำไรของโครงการสวัสดิการต่างๆของหน่วย  โดยได้มอบให้กับบุตรหลานของกำลังพลทุกคน ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับปริญญาตรี  ทั้งนี้เพื่อเป็นแรงจูงใจและส่งเสริมให้บุตรธิดาของกำลังพลตั้งใจศึกษาเล่าเรียนมากขึ้น   โดยได้เพิ่มทุนพิเศษให้แก่บุตรธิดาที่ตั้งใจเรียนและมีผลการเรียนดี เกรดเฉลี่ย 3.75  ขึ้นไป  ในโอกาสนี้ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ได้กล่าวให้โอวาทแก่บุตรธิดาพร้อมทั้งกำลังพลและครอบครัวของหน่วยเพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนต่อไป  
จากการจัดพิธีมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้  สร้างความรู้สึกดีใจให้กับบุตรธิดาของกำลังพลและครอบครัวเป็นอย่างมาก  ที่ผู้บังคับบัญชาได้มอบทุนการศึกษาให้  โดยจะนำทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้จ่ายในการเรียนการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                       
#กรมทหารราบที่ 13