ประชุม 99 รพ.สต. อบจ.จัดประชุมประจำเดือน รพ.สต.ในสังกัด นายก อบจ.ย้ำ อย่ากลัว  อย่าเบื่อหน่ายการเพิ่มทักษะ AI  มาใช้งานดูแลสุขภาพ  จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น   

          ประชุม 99 รพ.สต. อบจ.จัดประชุมประจำเดือน รพ.สต.ในสังกัด นายก อบจ.ย้ำ อย่ากลัว  อย่าเบื่อหน่ายการเพิ่มทักษะ AI  มาใช้งานดูแลสุขภาพ  จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

        วันที่ 10 พฤษภาคม 2566  ณ หอประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ. นครสวรรค์ เป็นประธานเปิด พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ในการประชุมประจำเดือน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์  ครั้งที่ 3/2566  โดยมีนางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ นายสันติ จันทร์เผิบ รองปลัด อบจ.นครสวรรค์  ผู้อำนวยการกองฯ ผู้อำนวยการ รพ.สต.และเจ้าหน้าที่ ของ รพ.สต.ในสังกัด อบจ. นครสวรรค์  เข้าร่วมการประชุม 
    
โดยที่ประชุมได้มีการนำเสนอวีดีทัศน์ ผลการดำเนินงานของ รพ.สต. อำเภอเก้าเลี้ยว และอำเภอลาดยาว   และการชี้แจงการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในองค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้แก่ กองการเจ้าหน้าที่ กองสาธารณสุข  กองคลัง กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ  กองพัสดุและทรัพย์สิน กองช่าง หน่วยตรวจสอบภายใน นายก อบจ.กล่าวว่า การทำงานของ รพ.สต.ในอนาคต  ที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยี หรือ AI  ที่มีความจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในระบบบริการประจำวัน รวมถึงการจัดการข้อมูลต่างๆ ที่จะทำให้เกิดความคล่องตัว มีความถูกต้องในการวินิจฉัยและรักษาโรคต่างๆมากขึ้น  และการพัฒนาในเรื่องของทรัพยากรมนุษย์ก็สำคัญที่สุด องค์กรเราจะอยู่กับที่ไม่ได้ คนอื่นพัฒนา เราก็ต้องพัฒนาตามให้ได้ ต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า การทำงานต้องใช้โลกเสมือน คือโลกอินเตอร์เน็ตเข้ามาช่วย  อย่ารังเกียจการใช้เทคโนโลยี การ connect กันทางอินเตอร์เน็ต  การแชร์ข้อมูล การสะสมข้อมูลในการประมวลผล อย่างที่เรากำลังทำ การใช้ Internet of Things (IoT) เครื่องมืออุปกรณ์ที่สามารถรายงานผลเข้ามาใน Server และเชื่อมต่อเข้ามาในระบบประมวลผลของ  Big Data เพื่อการตัดสินใจที่รวดเร็วทันการ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ทัน ซึ่งในอนาคตเราต้องนำตรงนี้เข้ามาใช้  อย่ากลัวหรือเบื่อหน่ายกับการต้องเพิ่มทักษะ  ในขณะนี้ในระดับบุคคล หรือระดับองค์กร ถ้าไม่ปรับตัวหรือไม่พัฒนาทักษะก็จะอยู่ยาก          
////             
ชาติชาย/นครสวรรค์