ประชุม กก.ประสานแผน อบจ.นครสวรรค์ ประชุม คกก.ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัด  ย้ำ “ทุกโครงการต้องคัดกรอง เรียงลำดับตามความจำเป็น  

     ประชุม กก.ประสานแผน อบจ.นครสวรรค์ ประชุม คกก.ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัด  ย้ำ “ทุกโครงการต้องคัดกรอง เรียงลำดับตามความจำเป็น ความเร่งด่วนของประชาชน  และไม่ขัดกับระเบียบ ข้อกฎหมาย” 

         วันที่ 28 เมษายน 2566  ณ หอประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์  พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัด เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัด ครั้งที่ 2/2566   เพื่อพิจารณาบูรณาการโครงการพัฒนาเกินศักยภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และขอบรรจุเข้าแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ.2566 - 2570) ของ อบจ.นครสวรรค์ (เพิ่มเติม) โดยในการประชุม มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยนายมานพ บุญผสม รองนายก อบจ.นครสวรรค์ นายสันติ จันทร์เผิบ รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ นางบุณยวีร์  ชาติวัลลภ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ นายวิทูร เจริญชัยฤทธิ์ นางสาวกรวลี แม้นพยัคฆ์ สมาชิกสภา อบจ.นครสวรรค์ และคณะกรรมการตัวแทนจากแต่ละอำเภอ นายก อบจ.นครสวรรค์  กล่าวว่า "งบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนทั้ง อบจ.และในส่วนของ อบต.นั้นมีจำกัด และติดเงื่อนไขด้วยข้อระเบียบ จึงต้องจัดสรรและบริหารจัดการงบประมาณโดยคำนึงถึงความต้องการประชาชนเป็นสำคัญ  โครงการเกินศักยภาพของ อปท.ระดับอำเภอ ที่นำเสนอมายัง อบจ.นั้น  ทาง อบจ.นครสวรรค์ พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มศักยภาพ ทุกโครงการที่ประสานแผนมาสำคัญทั้งหมด แต่ต้องเลือกสิ่งที่ดีกว่า ด้วยงบประมาณที่มีข้อจำกัด  ทุกโครงการต้องมีการคัดกรอง เรียงลำดับตามความจำเป็น ความเร่งด่วนของประชาชน  และต้องไม่ขัดกับระเบียบและข้อกฎหมาย  ซึ่งการประชุมในวันนี้เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจร่วมกัน จะได้ทำข้อมูลเอกสารให้ครบถ้วน ถูกต้อง ชัดเจน และวางแผนงานโครงการให้ขับเคลื่อนไปพร้อมๆ กัน"
////  
ชาติชาย/นครสวรรค์