เยี่ยม รพ.สต.ดูป่วยติดเตียง นายก อบจ.นำทีมเยี่ยม รพ.สต.บ้านหนองไร่ พร้อมเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวที่มีปัญหาเศรษฐกิจครัวเรือน ขั้นรุนแรง   

           เยี่ยม รพ.สต.ดูป่วยติดเตียง นายก อบจ.นำทีมเยี่ยม รพ.สต.บ้านหนองไร่ พร้อมเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวที่มีปัญหาเศรษฐกิจครัวเรือน ขั้นรุนแรง

       วันที่ 21 เมษายน 2566 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ ร้อยตำรวจโทะอทักษ์ พันธุ์งิ้ว เลขานุการนายก อบจ. และ Mobile Team ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รพ.สต.บ้านหนองไร่ ต.เนินขี้เหล็ก อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ โดยมี นายอำพล จันทร์โนนพูล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รพ.สต.บ้านหนองไร่ และคณะเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมนำเสนอสภาพปัจจุบัน ปัญหา ความต้องการ

โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้พูดคุย ปรึกษาหารือ สอบถาม เกี่ยวกับโครงสร้างบุคลากร เนื่องจากมีบุคลากรไม่เพียงพอและสอบถามถึงระบบการเชื่อมโยงข้อมูล เนื่องจาก อบจ.นครสวรรค์ จะนำเทคโนโลยี Big Data เข้ามาใช้เพื่อการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในการปฏิบัติงานของ รพ.สต. 99 แห่ง ในสังกัดอบจ.นครสวรรค์ ซึ่งนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงการนำเทคโนโลยี Big Data มาใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพ รวมถึงความสำคัญของการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำผลการวิเคราะห์มาใช้ โดยมุ่งเน้นการขับเคลื่อนขององค์กรให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองปัญหาของพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง

ต่อจากนั้น นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยม นายสมบูรณ์ ทนดี ผู้ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจครอบครัวขั้นรุนแรง อยู่บ้านเลขที่ 24/2 หมู่ 6 ต.เนินขี้เหล็ก อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ โดยมี นายอำพล จันทร์โนนพูล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ รพ.สต.บ้านหนองไร่ นำเข้าพื้นที่

               นายสมบูรณ์ ทนดี อายุ เดิมมีอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่ประสบเหตุโดนทำร้ายร่างกาย จนไม่สามารถเดินได้ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพ่อ แม่ และภรรยา ซึ่งพ่อคือนายวิชัย เกิดแดง มีขาลีบอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้เช่นเดียวกัน ภรรยาของนายสมบูรณ์ต้องอยู่เฝ้าทั้งสามี และพ่อสามี รายได้มาจากแม่ทางเดียว โดยมีอาชีพทำข้าวหลาม และข้าวต้มมัดขาย บ้านอยู่ในสภาพทรุดโทรม ไม่มีความปลอดภัย เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย ในเบื้องต้นทาง รพ.สต.บ้านหนองไร่ ได้นำเข้าในระบบการดูแลสุขภาพในชุมชนสำหรับผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง และ CG (Caregiver) หรือผู้ดูแล มาเยี่ยมเยียน ผลัดเปลี่ยนกับญาติ เพื่อให้ญาติได้มีเวลาพักบ้าง โดยนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้แสดงความเป็นห่วง พร้อมให้ทาง รพ.สต. จัดหากายอุปกรณ์ ปรับสภาพบ้านให้มีความสะดวกสบายต่อการอยู่อาศัย และเตรียมให้การช่วยเหลือในลำดับต่อไป
////
ชาติชาย/นครสวรรค์