ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคงกองทัพบก และคณะ ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการโครงการขยายผลเครือข่ายการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  

    ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคงกองทัพบก และคณะ ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการโครงการขยายผลเครือข่ายการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ/โครงการทหารพันธุ์ดี ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ

        วันที่ 19 เมษายน 2566 พันเอก จักรพงษ์ โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 มอบหมายให้ พันเอก บริสุทธิ์ สุจินพรัหม เสนาธิการ กรมทหารราบที่ 13 เป็นผู้แทนในการปฏิบัติภารกิจร่วมกับ พลเอก พิเศษ ศิริเกษม ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคงกองทัพบก และคณะ  ที่ได้เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าการดำเนินการโครงการขยายผลเครือข่ายการดำเนินงานโครงการฯ ในพื้นที่ตำบลท่าดอกคำ อำเภอบึงโขงหลง  จังหวัดบึงกาฬ และพื้นที่ใกล้เคียง  โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ/โครงการทหารพันธุ์ดี หลักทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง (ทปค.) และชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคงกองทัพบก ต่อโครงการที่หน่วยรับผิดชอบ พร้อมทั้งได้ให้คำแนะนำแนวทางปฏิบัติงานด้านการขยายผลโครงการฯ  เพื่อการดำเนินการของหน่วยให้เกิดประโยชน์และมีสิทธิภาพสูงสุด  โดยมีส่วนราชการ  ผู้นำชุมชนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ และสมาชิกโครงการส่งเสริมศิลปาชีพบ้านโชคอำนวยให้การต้อนรับ โดยได้ให้คำแนะนำวิธีการในการดำเนินการโครงการขยายผลเครือข่ายการดำเนินงานโครงการฯ เพื่อให้หน่วยสามารถวางแผนดำเนินการ ในการดำเนินงาน ให้เกิดเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อขยายผลสู่กำลังพล ครอบครัวและประชาชนในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืนต่อไป  ในโอกาสนี้ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคงกองทัพบก  ได้มอบเมล็ดพันธุ์และพันธุ์พืชผักสวนครัวซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโครงการ “ผัก  ปลา พญานาค ของฝากจากริมโขง” ให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธีพร้อมทั้งได้ร่วมปลูกต้นไม้ในพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย
จากการที่ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และความมั่นคงกองทัพบก พร้อมด้วยคณะได้เดินทางเข้าติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของโครงการฯ ในครั้งนี้  ทำให้ได้รับทราบแนวทางการดำเนินงานเพิ่มเติมและได้รับคำแนะนำเพื่อให้หน่วยได้ยึดถือและนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนต่อไป
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      
#กรมทหารราบที่ 13