รดน้ำผู้สูงอายุ อบจ.นครสวรรค์” จัดโครงการรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุและแสดงมุทิตาจิตต่อผู้สูงอายุฯ ในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว   

     รดน้ำผู้สูงอายุ อบจ.นครสวรรค์” จัดโครงการรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุและแสดงมุทิตาจิตต่อผู้สูงอายุฯ ในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว 

       วันที่ 12 เมษายน 2566 พลตำรวจ เอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดงาน ของกองสวัสดิการสังคม อบจ.นครสวรรค์ ที่จัดทำโครงการรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุและแสดงมุทิตาจิตต่อผู้สูงอายุฯ ในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านเขาบ่อแก้ว ตำบลเขาบ่อแก้วอำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีสิบเอกพิทยานาคกุญชร รองปลัดอบจ.นครสวรรค์ กล่าวรายงาน ผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วย นายมานพ บุญผสม นายเชิดพันธ์ุ มาศรี  นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายกอบจ.นครสวรรค์ ร้อยตำรวจโทพิทักษ์  พันธุ์งิ้ว เลขานุการนายก อบจ. นครสวรรค์ และ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานจ้าง ฝ่ายสถานสงเคราะห์ กองสวัสดิการสังคม 

การจัดพิธีดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ สืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณี อันดีงามของไทย และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้เป็นแบบอย่างแก่คนรุ่นหลังในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยกิจกรรมประกอบไปด้วย พิธีทำบุญถวายเพลพระ 9 รูป ต่อด้วยพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ  ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความรักความอบอุ่นที่ได้มาร่วมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ต่อจากนั้น หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานจ้างในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ถือโอกาสเข้ารดน้ำขอพร พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ และคณะผู้บริหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย

      นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้กล่าวว่า “ผู้สูงอายุที่อยู่ที่นี่มีกว่า 90 ชีวิต ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.  โดยทาง อบจ.คำนึงถึงว่าจะทำอย่างไรให้ทุกท่านที่อยู่ที่นี่ให้มีความสุข  เหมือนอยู่บ้าน  ตามคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ว่า โลกนี้เป็นของชั่วคราวทั้งสิ้น มีเกิด แก่ เจ็บ ตาย  เป็นของธรรมดา เมื่อถึงเวลานี้แล้ว เกิน อายุ 60-70-80 จะใช้ชีวิตอย่างไร  เพราะทุกคนมีเวลาจำกัด เพราะมีอยู่เป็นของชั่วคราว จะใช้ชีวิต นับถอยหลังอย่างไร ให้มีความสุข และสุดท้ายขอให้พอใจกับสิ่งที่เรามี"
////
ชาติชาย/นครสวรรค์