ซ่อมบ้านเพื่อผู้ยากไร้ นายก อบจ.นครสวรรค์ ลงพื้นที่สำรวจ ซ่อมแซมบ้านเพื่อผู้ยากไร้ 2 หลัง ในเขต อ.แม่เปิน สจ.สำรวจ พบเป็นเพิงสังกะสีเก่า ต้องนอนกับพื้นดิน  

         ซ่อมบ้านเพื่อผู้ยากไร้ นายก อบจ.นครสวรรค์ ลงพื้นที่สำรวจ ซ่อมแซมบ้านเพื่อผู้ยากไร้ 2 หลัง ในเขต อ.แม่เปิน สจ.สำรวจ พบเป็นเพิงสังกะสีเก่า ต้องนอนกับพื้นดิน

      วันที่ 10 เมษายน 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ และสิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ เดินทางไปเยี่ยม นายดำรงฤทธิ์ ศรีเดช ชาวบ้านหมู่ 9 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ โดยมี นางสาวธนสรณ์ แสงอินทร์ ส.อบจ. เขต 1 อ.แม่เปิน และ นายนิรุตติ์ โล่ห์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแม่กะสี นำเข้าพื้นที่ นายดำรงฤทธิ์ ศรีเดช อาชีพรับจ้าง มีฐานะยากจน เป็นคนขยันทำงาน อาศัยอยู่กับลูกชาย อายุ 9 ปี ซึ่งมีพัฒนาการช้า สายตามีปัญหา บ้านเป็นเพิงสังกะสี มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนน้ำประปา ชาวบ้านได้ช่วยเหลือต่อท่อน้ำให้เพื่อจะได้มีน้ำไว้ใช้ โดยเบื้องต้น นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นตัวแทน ดร.ภิญญาพัชญ์ สมบูรณ์กิตติกร (บริษัทโชติฐกรณ์พิบูลย์จำกัด และ บริษัทซี.ที.เค.อุตสาหกรรม จำกัด มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับนายดำรงฤทธิ์ ศรีเดช เพื่อใช้สำหรับต่อเติมปรับปรุงบ้านให้มีสภาพที่ดีกว่านี้ ส่วนลูกชายจะให้ทาง รพ.สต.ส่งตัวเข้าตรวจอาการที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ เพื่อดูแลรักษาต่อไป ต่อจากนั้น นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านนางพานรอง พนมภู ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านเขาแหลม ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ซึ่งออกไปรับจ้างทำงานหาเงิน โดยปล่อยให้เด็กอยู่กันตามลำพัง จากการสำรวจสภาพบ้าน พบว่าบ้านเป็นฝาไม้ไผ่กับสังกะสีปนกัน ต้องนอนกับพื้นดิน มีผ้าพลาสติกปูรองนอนเท่านั้น บ้านมีสภาพเก่า ชำรุดทรุดโทรม ประตูเป็นสังกะสีครึ่งแผ่น ไม่มีความปลอดภัย ห้องน้ำอยู่นอกบ้าน สภาพความเป็นอยู่น่าเป็นห่วง เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย ในเบื้องต้น นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อให้ครอบครัวไว้ใช้จ่าย เนื่องจากมีฐานะยากจน และเตรียมให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านในลำดับต่อไป
////
ชาติชาย/นครสวรรค์