นายก อบจ. พบ อสม. แม่กะสี นายก อบจ.นครสวรรค์ เดินสาย พบปะ อสม.บ้านแม่กะสี พร้อมสนับสนุนกิจกรรม ฝากดูแลชาวบ้าน งานทุกอย่างเหมือนเดิม สบายใจได้ที่โอนมาอยู่ อบจ.   

        นายก อบจ. พบ อสม. แม่กะสี นายก อบจ.นครสวรรค์ เดินสาย พบปะ อสม.บ้านแม่กะสี พร้อมสนับสนุนกิจกรรม ฝากดูแลชาวบ้าน งานทุกอย่างเหมือนเดิม สบายใจได้ที่โอนมาอยู่ อบจ.

         วันที่ 10 เมษายน 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ และสิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ เข้าเยี่ยมและพูดคุยกับ อสม. รพ.สต.บ้านแม่กะสี ในการประชุม อสม. ประจำเดือน ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแม่กะสี ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ โดยมี นางสาวธนสรณ์ แสงอินทร์ ส.อบจ. เขต 1 แม่เปิน และ นายนิรุตติ์ โล่ห์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแม่กะสี พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “ปัจจุบันมี รพ.สต.ที่ถ่ายโอนมายัง อบจ.นครสวรรค์ จำนวน 99 แห่ง และเมื่อ รพ.สต. โอนมาสังกัด อบจ.นครสวรรค์แล้ว จะมีความสะดวกมากขึ้น เนื่องจาก อบจ.นครสวรรค์ มีงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติม พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกด้าน ในส่วนภารกิจของ อสม. เราต้องเคาะประตูทุกครัวเรือนว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ และไม่สนว่าบ้านหลังนั้นจะมีเลขที่บ้านหรือไม่ อยู่ในพื้นที่ไหน อยู่ในเขตป่าสงวนหรือไม่ เราต้องช่วยเหลือครอบคลุมทั้งหมด และต้องขอขอบคุณสมาชิก อสม. ทุกท่านที่ทำงานด้วยจิตอาสาจริงๆ ขอบคุณที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นโครงสร้างเดียวที่ดีที่สุดในการบริหารราชการแผ่นดินของประเทศไทย เป็นโครงสร้างเดียวที่เข้าถึงทุกครัวเรือน ขอให้ภาคภูมิใจในบทบาทของตัวเอง ภาคภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองทำมา และหากว่าวันนี้ถ้าไม่มี อสม. เกิดขึ้น ประเทศไทยจะลำบากมาก เพราะ อสม. เข้าถึงได้ทุกครัวเรือน” โดย รพ.สต.บ้านแม่กะสี รับผิดชอบประชาชนจำนวน 7 หมู่บ้าน เดิมมีสมาชิก อสม. จำนวน 118 คน มีผู้ที่สนใจสมัครเพิ่มอีก 14 คน ปัจจุบันมีสมาชิก อสม. 132 คน
////
ชาติชาย/นครสวรรค์