สมัคร ส.ส.วันแรกนครสวรรค์ วันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดนตรสวรรค์ ทาง กกต.นครสวรรค์ ได้ใช้ทำเป็นที่รับสมัคร ส.ส.   

        สมัคร ส.ส.วันแรกนครสวรรค์ วันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 จังหวัดนตรสวรรค์ ทาง กกต.นครสวรรค์ ได้ใช้ทำเป็นที่รับสมัคร ส.ส. 

         โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครสวรรค์ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ อดีต สส.เขต1 นครสวรรค์ ไม่ได้ลงสมัครแต่ได้ส่งลูกสาว นางสาวภัทราวดี นิโรจน์ ที่ลงสมัครแทนในนามพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจับได้เบอร์ 3  โดยมีคู่แข่งคนสำคัญตือ นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากรณ์ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ จับสลากได้เบอร์ 9 ส่วนพรรคเพื่อไทย ส่งนายกวี อัศวรัตน์ อดีต สจ.นครสวรรค์ ลงชิงตำแหน่ง จับสบากได้เบอร์ 6

เขตเลือกตั้งที่ 2 นครสวรรค์ นายวีระกร คำประกอบ อดีต สส. เจ้าของพื้นที่เดิม แต่ย้ายไปอยู่ในนามพรรคภูมิใจไทย จับสลากได้เบอร์ 10 ทางพรรคเพื่อไทย ได้ส่งนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย มาลงแข่งจับสลากได้เบอร์ 5 แบะผู้สมัครที่น่าจับตามองในเขต 2 คือ พ.ต.ท.กฤต เจริญผล ผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทย ได้เริ่มลงทำกิจกรรมในพื้นที่ เดินหน้าเข้าหาประชาชนมาเป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว

เขตเลือกตั้งที่ 3 สส.เจ้าของพื้นที่เดิมคือ นายสัญญา นิลสุพรรณ ย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ จับสลากได้เบอร์ 6 ส่วนคู่แข่งก็เป็นเจ้าขอวพื้นที่เดิมคือนายสัญชัย วงษ์สุนทร สังกัดพรรคเพื่อไทย ที่สอบตกจากครั้งที่แล้ว ครั้งนี้จับสบากได้เบอร์ 11

         เขตเลือกตั้งที่ 4 สส.เจ้าของพื้นที่เดิมคือ นายมานพ ศรีผึ้ง ยังคงสังกัดพรรคภูมิใจไทย จับสลากได้เบอร์ 1 คู่แข่งมี 2 คน คือ พตท.นุกูล แสงศิริ พรรรคเพื่อไทย อดีต สส.เก่า แต่สมัยที่แล้วสอบตก จับสลากได้เบอร์ 4 และนางจิตรา หมีทอง อดีตประธานสภา อบจ.นว. สังกัดพรรคพลังประชารัฐ จับสลากได้เบอร์ 2
เขตเลือกตั้งที่ 5  สส.เจ้าของพื้นที่เดิมคือ นายทายาท เกียรติชูศักดิ์ จากพรรคเพื่อไทย แต่ครั้งนี้ไม่ได้ลงสมัคร ทางพรรคเพื่อไทยจึงได้ส่งนายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชาย พตท.บรรยิน ตั้งภากรณ์  อดีต รมช.พานิชย์ ซึ่งจับสบากได้เบอร์ 1 คู่แข่งที่ดูแล้วพอฟัดพอเหวี่ยงกันได้คือนายพีระเดช ศิริวันสาณฑ์ ลูกชายของนายธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฑ์ สังกัดพรรคภูมิใจไทย จับสลากได้เบอร์ 5 และอีกคนที่ต้องจับตาดูคือนายพรพิศิษฐ์ แจ่มใส พรรคพลังประชารัฐ จับสบากได้เบอร์ 9         

     เขตสุดท้ายเขต 6 อดีต สส.เจ้าของพื้นที่คือนายนิโรธ สุนทรเลขา ย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ มาอยู่ พรรครวมใจสร้างชาติ จับสลากได้เบอร์ 2 คู่แข่งจะมีอยู่ 2 คน คือนายประสาท ตันประเสริฐ พรรคชาติพัฒนากล้า จับสลากได้เบอร์ 1 ซึ่งเคยเป็น ส.ส.ในเขตนี้อยู่หลายสมัย และนางสาวชุติมา เสรีรัตน์ พรรคเพื่อไทย อดีต ส.อบจ.ในพื้นที่เขตนี้ ที่เดินงานมาตลอด แล้วผันตัวมาลงการเมืองระดับประเทศ จับสลากได้เบอร์ 3
////
ชาติชาย/นครสวรรค์