สวนกุหลาบอบรม พสน. โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ จัดกิจกรรมโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤติ นักเรียนและนักศึกษา   

      สวนกุหลาบอบรม พสน.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ จัดกิจกรรมโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤติ นักเรียนและนักศึกษา 

     วันที่ 3 เมษายน 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤติ นักเรียนและนักศึกษา โดยมี นายบุญธรรม มากมี ข้าราชการบํานาญ อดีตศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เป็นวิทยากรการฝึกอบรม ณ ห้องประชุม 72 พรรษา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ) นครสวรรค์ โดยโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ ได้กำหนดจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤติ นักเรียนและนักศึกษา ระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน 2566 เพื่อพัฒนาข้าราชการครูโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ ให้มีความรู้ความเข้าใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนนำความรู้ดังกล่าวไปใช้กับตนเองและเผยแพร่ กับผู้ที่มีส่วนร่วมในการส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาของสถานศึกษาและหน่วยงานนอกสถานศึกษา มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นคณะครูโรงเรียนสวนกุหลาบ คณะอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ คณะเจ้าหน้าที่ อบต.หนองปลิง จำนวนทั้งสิ้น 70 คน ใช้ระยะเวลาการฝึกอบรม 3 วัน
 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ คือ
1. เพื่อทบทวน พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2556 ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤติ นักเรียนและนักศึกษาและเจ้าหน้าที่ศูนย์เฉพาระกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน มีความรู้ความ
เข้าใจในภารหน้าที่
2. เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติงานในการออกตรวจนักเรียนตามแหล่งมั่วสุม ต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองนครสวรรค์
3. เพื่อพัฒนาทักษะและศักยภาพในการออกตรวจติดตามของพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์
4. เพื่อให้ความช่วยเหลือ ดูแลนักเรียน นักศึกษา ที่มั่วสุมตามแหล่งต่าง ๆ ซึ่งเป็นการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด การหนีเรียน การทะเลาะวิวาท และการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ที่เกิดขึ้น
และลดอัตราการออกกลางคันของนักเรียนน้อยลง
 

     นายก อบจ. นครสวรรค์ กล่าวว่า " ถึงแม้เด็กจะเป็นกลไกเล็ก ๆ แต่เป็นกลไกที่ต้องส่งเสริม  ทางโรงเรียนต้องสำรวจข้อมูล ติดตามดูพฤติกรรมแล้วจัดกบึ่ม กบึ่มบวกก็ส่งเสริมผลักดันต่อไป กลุ่มเสี่ยงก็ดูแลแก้ไข เพราะเด็กเป็นพลังงานที่มีแรงผลักดันสู่สังคม อย่าถือว่าเป็นเรื่องเล็ก เพราะการศึกษาพฤติกรรม กลุ่มที่มีความเสี่ยงในด้านลบ  จำเป็นต้องขัดเกลาไม่ให้หลุดมือ เพื่อให้เด็กได้กลับเข้าสู่สังคม  ให้เขาได้พัฒนาความเป็นเลิศในสิ่งที่เขาชอบ เป็นคนดีกลับสู่สังคมต่อไป"
////
ชาติชาย/นครสวรรค์