[มทบ.24 เปิดค่ายฯ ต้อนรับ “ทหารใหม่ ผลัดที่ 1/2564” เข้ากองประจำการ!! พร้อมจัดทีมแพทย์ ตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันควบคุมที่กองทัพบก และ ศบค. กำหนดอย่างเคร่งครัด]  

วันนี้ (1 ก.ค.64) เวลา 07.30 น. พลตรี พิทักษ์ จันทร์เขียว ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อย ในการต้อนรับทหารกองเกินเข้ารายงานตัวรับราชการเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2564 จำนวน 1,122 นาย ซึ่งแบ่งเป็นพื้นที่จังหวัดอุดรธานี จำนวน 741 นาย จังหวัดหนองคาย จำนวน 238 นาย และสมัครทางช่องทางออนไลน์ จำนวน 143 นาย ในการรายงานตัวเข้าประจำการนั้น กองทัพบกและศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้กำหนดมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด โดยทางมณฑลทหารบกที่ 24 ได้จัดเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากร มาคัดกรองอุณหภูมิ ซักประวัติทหารใหม่และตรวจหาเชื้อก่อนส่งเข้าประจำการตามหน่วยทหารในพื้นที่ จากนั้น พลตรี พิทักษ์ จันทร์เขียว ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 24 กล่าวว่า “วิธีคัดกรองทหารใหม่ทุกนาย ยึดมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่กรมแพทย์ทหารบก กรมยุทธศึกษาทหารบก และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัดในทุกขั้นตอน

 

 

ตั้งแต่การติดต่อสอบถามข้อมูลขั้นต้นของทหารใหม่ทั้งสถานที่ทำงาน ประวัติการเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยง การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด และข้อมูลอื่นๆ ที่สำคัญ เพื่อคัดกรอง แยกประเภทกลุ่มเสี่ยงทหารใหม่ ก่อนการรายงานตัวแรกรับ ณ ที่ว่าการอำเภอ หลังจากนั้นจะคัดแยกให้ทหารใหม่เดินทางด้วยรถโดยสารตามประเภทกลุ่มเสี่ยงจากที่ว่าการอำเภอมายังมณฑลทหารบก เพื่อเข้ารายงานตัวและเข้าสู่กระบวนการคัดแยกและตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยละเอียดจากทีมแพทย์และพยาบาลอีกครั้ง ก่อนจะส่งต่อไปยังหน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่ต่างๆต่อไป เมื่อทหารใหม่ไปรายงานตัวที่หน่วยฝึกในพื้นที่ต่างๆแล้วจะทำการกักตัว 14 วันในหน่วย ก่อนทำการฝึกให้อยู่ในบริเวณพื้นที่หน่วยฝึก 8 สัปดาห์ โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน covid-19 อย่างเคร่งครัด เช่น ระหว่างการฝึกจะจำกัดคนไม่ให้เกิน 50 คน ต่อสถานที่หลังฝึก ก่อนและหลังฝึกจะมีการเช็ดทำความสะอาดผิวสัมผัสอย่างสม่ำเสมอ จำกัดจำนวนทหารใหม่ในการใช้ห้องน้ำห้องส้วม เพื่อไม่ให้เกิดการแออัด ทำความสะอาดจุดที่สัมผัสเป็นส่วนรวมเป็นประจำ เช่น ลูกบิดหรือราวบันได ประตูโรงนอน ประตูห้องน้ำ เป็นต้น ขอให้ญาติทหารใหม่ได้มีความสบายใจ ไม่ต้องกังวลทั้งเรื่องการฝึกและการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กองทัพบกจะดูแลบุตรหลานของท่านที่ได้เข้ามาเป็นน้องคนเล็กของกองทัพบกเป็นอย่างดี เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส” ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 24 ได้จัดรถครัวสนามของหน่วย จัดทำข้าวกล่องและน้ำดื่ม แจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่และน้องๆ ทหารใหม่ได้อิ่มท้อง ระหว่างรอการรายงานตัว

#มทบ24เป็นอันดับหนึ่งในการบริการทุกเรื่องราว
#กองทัพบก
#กองทัพภาคที่2
#หน่วยฝึกทหารใหม่มทบ24
#มาตรการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19
#ทหารกองประจำการ2564