ส่งมอบบ้าน ช่วยเหลือประชาชนผู้พิการและมีรายได้น้อยในพื้นที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร   ปรับปรุงที่พักอาศัยตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ  

     ส่งมอบบ้าน ช่วยเหลือประชาชนผู้พิการและมีรายได้น้อยในพื้นที่ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
 
           วันที่ 15  มีนาคม 2566  พันโท  วิทยา  สาริยา  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 13  ได้จัดเจ้าหน้าชุดปฏิบัติการส่งเสริมศิลปาชีพโครงการบ้านป่ารักน้ำ ร่วมกับเทศบาลตำบลโคกสี , ผู้นำชุมชนและคณะกรรมการหมู่บ้านฯ เข้าดำเนินการมอบบ้านซึ่งได้ซ่อมแซมและปรับปรุงที่พักอาศัยตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ประจำปี 2566  ในพื้นที่ตำบลโคกสี จำนวน 1 ครัวเรือนให้กับนางสาว บุญนิมิต อาจอาสา อายุ 15 ปี 
ณ บ้านตาล  ตำบลโคกสี อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นผู้พิการและมีรายได้น้อยในพื้นที่เขตตำบลโคกสี ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน 
จากการที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 13 ได้จัดกำลังพลเข้าสนับสนุนในการสร้างบ้าน ให้กับประชาชนผู้ที่พิการและมีรายได้น้อยพร้อมทั้งมอบบ้านในครั้งนี้ ทำให้นางสาว บุญนิมิต อาจอาสา พร้อมทั้งครอบครัว , ผู้นำชุมและประชาชนในพื้นที่ มีความรู้สึกปลาบปลื้มใจและรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณ  กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 13  ที่ได้จัดกำลังพลของหน่วย เข้ามาให้การช่วยเหลือในการซ่อมแซมและส่งมอบบ้านให้กับประชาชนในครั้งนี้ 
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430
กรมทหารราบที่ 13