อบรมพัฒนาบุคลากร อบจ.นครสวรรค์  จัดฝึกอบรมโครงการพัฒนาบุคลากร ด้านงานธุรการ ให้ทันสมัย พร้อมพัฒนาให้ก้าวหน้าสู่ยุค AI ต่อไป  

       อบรมพัฒนาบุคลากร  อบจ.นครสวรรค์  จัดฝึกอบรมโครงการพัฒนาบุคลากร ด้านงานธุรการ ให้ทันสมัย พร้อมพัฒนาให้ก้าวหน้าสู่ยุค AI ต่อไป

        วันที่ 16 มีนาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมฝึกอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หลักสูตร “การเพิ่มพูนความรู้ และประสิทธิภาพ การจัดทำทะเบียนคุมวัสดุ การคิดค่าเสื่อมราคาทรัพย์สิน การจัดทำฎีกา รายงานสถานะการเงินประจำวัน ใบนำส่ง ใบสำคัญสรุปใบนำส่ง การบันทึกบัญชี และการตรวจสอบงบการเงินของหน่วยงาน รพ.สต. สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ด้วยโปรแกรม Excel Auto ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566” โดยมีจ่าเอกเอกราช กะระกล ผอ.กองการเจ้าหน้าที่ กล่าวรายงาน โดยมี นางสาวภควรรณ วรุณโสภณ ตำแหน่ง นักวิเคราะห์นโยบายแผนปฏิบัติการ สังกัด องค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว และ นางสาวรัชดา นาโท ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการชำนาญงาน สังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นวิทยากรการฝึกอบรม ณ ห้องประชุม 72 พรรษา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ) นครสวรรค์

 

       จ่าเอกเอกราช กะระกล ผอ.กองการเจ้าหน้าที่  อบจ.นครสวรรค์ กำหนดจัดการฝึกอบรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถจัดทำฎีกาในรูปแบบที่ถูกต้องตามระเบียบกำหนด และสามารถวิเคราะห์รายการผังบัญชีในการบันทึกบัญชีและจัดทำบัญชีนอกระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (e-laas) มีความรู้ความเข้าใจในมาตรฐานการบัญชีภาครัฐและนโยบายการบัญชีภาครัฐ  ที่กระทรวงการคลังกำหนด นายก อบจ. นครสวรรค์ กล่าวว่า " การเรียนรู้ในสิ่งเหล่านี้ ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการปฏิบัติงาน เพราะในโลกอนาคตที่มีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน เราจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรับตัว เรียนรู้ให้ทันกับยุคสมัยและเหตุการณ์ เพื่อความสะดวก ความคล่องตัวและพัฒนางานให้มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น ต่อไปอาจจะพัฒนาให้ก้าวหน้ามากขึ้นด้วยการใช้ AI เพื่อลดขั้นตอน ลดเวลา เกิดความสะดวก รวดเร็ว ทันเหตุการณ์"
////
ชาติชาย/นครสวรรค์