ชัยภูมิ/ ล้างให้เกลี้ยงจนท.บุกรวบ เอเย่นต์ เครือข่ายพ่อค้ายาเสพติด เปิดร้านซ่อมรถ จยย.บังหน้า  


ชัยภูมิ 1 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ  อยู่เจริญ นายอำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้นายพันธุ์ธัช  ภูสง่า ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอคอนสวรรค์(เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.) และนายวัชรชัย มาชัยภูมิ  ปลัดอำเภองานป้องกัน ร่วมกับพ.ต.ท.อรรคเดชนันธร  ทวีสินวัฒนาเดชา  รอง ผกก.สภ.คอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ และชุดสืบสวน สภ.อำเภอคอนสวรรค์ บุกตรวจค้นจับกุมร้านซ่อมรถจักรยานยนต์บ้านโนนสะอาด หมู่ที่ 9 ตำบลโนนสะอาด อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ 

 

หลังได้รับร้องเรียนเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่สามารถบุกจับกุมซึ่งเป็นเจ้าของร้านซ่อมดังกล่าว นายวีระพงษ์ ศิริเวช อายุ 35 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 9 ตำบลโนนสะอาด อำเภอครสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเปิดบังหน้าเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ พร้อมยาบ้า จำนวน 68เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 14.08 กรัม และกัญชา จำนวน 8.7 กรัม

 

ต่อมาได้ขยายผลไปจับกุมนายอภิวัฒน์  ทองรัศมี อายุ 41ปี ที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 2 ตำบลโนนสะอาด  อำเภอครสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ได้ของกลางยาบ้า จำนวน  61 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 1.13 กรัมและกัญชา จำนวน 3.3 กรัม ซึ่งในขณะเข้า จับกุมมีผู้มาซื้อยาเสพติดจากบุคคลดังกล่าวจึงได้ควบคุมตัว ก่อนตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งทั้ง 3 รายได้ของกลางทั้งหมดยาบ้า 129 เม็ดยาไอซ์ 15.21 กรัมและกัญชา 12 กรัม 

ก่อนที่นายพันธุ์ธัช  ภูสง่า ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอคอนสวรรค์(เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.) และนายวัชรชัย มาชัยภูมิ  ปลัดอำเภองานป้องกัน ร่วมกับพ.ต.ท.อรรคเดชนันธร  ทวีสินวัฒนาเดชา  รอง ผกก.สภ.คอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิจะควบคุมตัวมาตรวจหาสารเสพติด พบทั้ง 3 รายมีสารเสพติดในร่างกาย ก่อนที่จะทำการสอบสวน และ ส่งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 และ มีสารเสพติดในร่างกายทั้ง 3 ราย ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป///

มัฆวาน วรรณกุล 084 980 2009