กรมทหารราบที่ 13 มอบจักรยานตามโครงการ “ Army Bike สานฝันปันสุข  ” และมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา ให้กับโรงเรียนบ้านหนองบัว โดยการมอบจักรยานให้กับนักเรียนเพื่อให้นักเรียนได้มีรถจักรยานใช้ในการเดินทาง   

        กรมทหารราบที่ 13 มอบจักรยานตามโครงการ “ Army Bike สานฝันปันสุข  ” และมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา ให้กับโรงเรียนบ้านหนองบัว ##

         เมื่อวันที่ 2  มีนาคม  2566  พันเอก จักรพงษ์ โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 มอบหมายให้ พันเอก บริสุทธิ์ สุจินพรัหม เสนาธิการกรมทหารราบที่ 13 เป็นประธานพิธีมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา และจักรยาน ตามโครงการ Amy Bike สานฝันปันสุข  ให้กับโรงเรียนบ้านหนองบัว ตำบลนาดี อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี  โดยมีส่วนราชการ คณะครูอาจารย์ และผู้นำชุมชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ตามนโยบายของกองทัพบก ให้หน่วยทหารช่วยเหลือนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร รวมถึงครอบครัวของนักเรียนที่มีรายได้น้อย ซึ่งหน่วยได้ดำเนินการเปิดรับบริจาค อุปกรณ์การเรียน หนังสือเรียน เสื้อผ้านักเรียน เพื่อนำมามอบให้กับนักเรียน เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง  และในวันเดียวกันนี้หน่วยได้จัดกิจกรรม มอบจักรยานตามโครงการ “ Army Bike สานฝันปันสุข ”  โดยการมอบจักรยานให้กับนักเรียนเพื่อให้นักเรียนได้มีรถจักรยานใช้ในการเดินทาง   ซึ่งหน่วยได้นำรถจักรยานที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว   นำกลับมาซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ และนำมามอบให้กับเด็กนักเรียนที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในการเดินทางมาโรงเรียน เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเรียน จากการดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้  ทำให้ส่วนราชการ คณะครูอาจารย์ ผู้นำชุมชน พ่อแม่ผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับมอบจักรยานและถุงยังชีพเพื่อการศึกษา มีความรู้สึกปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณ กรมทหารราบที่ 13 ที่ได้เข้ามาจัดกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ต่อส่วนรวมในครั้งนี้
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์ 0885397430                                                      
กรมทหารราบที่ 13