ร.13 พัน.1 จัดการฝึกอบรมวิชาชีพให้กับทหารกองประจำการและกำลังพลของหน่วย ทักษะวิชาชีพให้มีความสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้   

           ร.13 พัน.1 จัดการฝึกอบรมวิชาชีพให้กับทหารกองประจำการและกำลังพลของหน่วย

          เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 พันโท เศรษฐสิทธิ์ พวงบานเย็น ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ร่วมกับบริษัท พี.เอส.มงคลทรัพย์ อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด และวิทยาลัยการอาชีพอุดรธานี ซึ่งหน่วยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากวิทยาลัยการอาชีพอุดรธานี เข้าดำเนินการฝึกอบรมวิชาชีพหลักสูตรการซ่อมเครื่องยนต์ทางการเกษตร ในห้วงวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2566 ให้กับนายสิบและทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ  ณ  กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้กำลังพลของหน่วยได้พัฒนาฝีมือแรงงาน ทักษะวิชาชีพให้มีความรู้ความสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้  ซึ่งทำให้กำลังพล มีความรู้ ความเข้าใจ ในขั้นตอนการปฏิบัติ

         มากยิ่งขึ้น และสามารถนำความรู้ไปเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพต่อไป  จากการจัดการฝึกอบรมวิชาชีพฯ ในครั้งนี้ ทำให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ รวมถึงกำลังพลของหน่วยที่เข้ารับการอบรมฯ มีความรู้ ความเข้าใจ  ได้ทักษะวิชาชีพมากยิ่งขึ้น  และรู้สึกดีใจที่หน่วยต้นสังกัดได้ให้ความสำคัญ โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น  โดยจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพ  และจะนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเอง และครอบครัวต่อไป
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430
#กรมทหารราบที่ 13