ร.13 พัน.3 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาร่วมพัฒนา "ขุดลอกอ่างเก็บน้ำเขื่อนห้วยหลวง" เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (ร.2) ในพื้นที่  อ.หนองวัวซอ  จ.อุดรธานี  

       ร.13 พัน.3 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาร่วมพัฒนา "ขุดลอกอ่างเก็บน้ำเขื่อนห้วยหลวง" เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (ร.2) ในพื้นที่  อ.หนองวัวซอ  จ.อุดรธานี

       วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 พันโท ยุทธศักดิ์  ช่างบุ  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่  3 กรมทหารราบที่ 13 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วยร่วมกับส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง ประจำปี 2566  โดยได้ขุดลอกเขื่อนห้วยหลวงโดยการเก็บผักตบชวาออกจากพื้นที่บริเวณเขื่อน ณ บ้านน้ำพ่นเหนือ ตำบลน้ำพ่น อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2 )โดยมี นาย วุฒิพงษ์  ใจยศ นายอำเภอหนองวัวซอ เป็นประธานในพิธีฯ โดยได้นำผักตบชวาซึ่งเป็นวัชพืชที่เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำของฝายหรือประตูระบายน้ำ เนื่องจากผักตบชวาไปลดการไหลของน้ำ   กีดขวางการสัญจรทางน้ำ ทำให้การสัญจรทางเรือเป็นไปได้ยากลำบาก  และยังเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ที่เป็นพาหะนำโรคและยังเป็นแหล่งอาศัยของลูกน้ำยุงลาย   ด้วยเหตุนี้หน่วยจึงได้จัดกำลังพลเข้าดำเนินการร่วมกับส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่เพื่อขุดลอกวัชพืชออกจากเขื่อนห้วยหลวง  พร้อมทั้งปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ให้มีความสะอาด สวยงามและสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัยด้วย  จากการที่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาลงพื้นที่ดำเนินการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สร้างความประทับใจ  ความรู้สึกปลาบปลื้มยินดีให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณหน่วยทหารที่ได้จัดกำลังพลจิตอาสาเข้ามาช่วยพัฒนาเขื่อนห้วยหลวงในครั้งนี้   รวมทั้งมีความรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย อย่างล้นพ้น
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      
กรมทหารราบที่ 13