วันมาตรฐานฝีมือแรงงาน ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ นำทีมเข้าพบ นายก อบจ. เพื่อหารือการจัดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ  

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ให้การต้อนรับ จ่าเอกประยงค์ บุญช่วย ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ พร้อมคณะทำงาน ที่ิเข้าหารือเรื่องการจัดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ปี 2566

ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ ดำเนินการจัดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติประจำปี 2566 ในวันที่ 2 มีนาคม 2566 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย และทรงมีพระปรีชาสามารถด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทยให้มีมาตรฐาน ตามพระราชสมัญญา "พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย" 

โดยในการจัดงานครั้งนี้ ทางอบจ.นครสวรรค์ ยินดีให้การสนับสนุนอุปกรณ์สำหรับจัดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อให้การดำเนินงานจัดงานในสถานที่ที่เหมาะสม และจัดงานให้สมพระเกียรติที่สุด ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดี และจะเป็นการพัฒนาอาชีพให้ประชาชน เพื่อจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป
////
ชาติชาย/นครสวรรค์