นายกดูเจาะบ่อ ลึก 150 เมตร นายก อบจ. นำทีมลงพื้นที่ดูเจาะบ่อบาดาล อ.โกรกพระ ลึก 150 เมตร มี สจ. นายก อบต. ชาวบ้านสนใจ ใช้เครื่องเจาะใหม่  

        นายกดูเจาะบ่อ ลึก 150 เมตร นายก อบจ. นำทีมลงพื้นที่ดูเจาะบ่อบาดาล อ.โกรกพระ ลึก 150 เมตร มี สจ. นายก อบต. ชาวบ้านสนใจ ใช้เครื่องเจาะใหม่

       วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และ Mobile Team ลงพื้นที่ติดตามภารกิจขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล จำนวน 1 บ่อ พื้นที่หมู่ 3 บ้านหนองตอ ต.หาดสูง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ โดยมี นายฉลอง ธงชัย ส.อบจ.เขต 1 อ.โกรกพระ, นายอำนาจ ชาติวรรณ นายก อบต.หาดสูง และชาวบ้านหนองตอ ให้การต้อนรับ ซึ่ง อบจ.นครสวรรค์ ให้การสนับสนุนเครื่องจักรกล หัวเจาะบ่อน้ำบาดาล แบบ Button Bit ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางไม่น้อยกว่า 8 นิ้ว และวัสดุที่จำเป็นต้องใช้ในการเจาะบ่อน้ำบาดาล บ่อน้ำนี้มีความลึก 150 เมตร อัตราการทดสอบปริมาณน้ำ 5 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง ผู้ได้รับประโยชน์ได้แก่ ชาวบ้าน หมู่ 3 จำนวน 99 ครัวเรือน, หมู่ 4 จำนวน 105 ครัวเรือน และหมู่ 2 (บางส่วน) จำนวน 50 ครัวเรือน รวมชาวบ้านกว่า 1,200 คน คาดว่าใช้เวลาประมาณ 3 วัน (รวมลงท่อ) จึงแล้วเสร็จ โดย นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้กล่าวว่า "น้ำทำการเกษตร น้ำประปาต้องไปพร้อมกัน และต้องใช้บ่อบาดาลช่วย เนื่องจากสายน้ำเปลี่ยนทิศทาง ถ้ามีสระอย่างเดียวไม่พอ ต้องขุดบ่อบาดาลช่วย เพราะถ้าน้ำในสระแห้ง จะได้มีน้ำในบ่อบาดาลช่วยแก้การขาดแคลนน้ำ และต้องขอขอบคุณ นายสมศักดิ์ สุกรื่น เจ้าของพื้นที่ ที่มอบพื้นที่ตรงนี้ เพื่อที่ให้ชาวบ้านได้รับประโยชน์จากการใช้น้ำบาดาลแห่งนี้"
/////
ชาติชาย/นครสวรรค์