ชัยภูมิ–หลงป่า3วันรอดปาฏิหาริย์ จนท.ทีมค้นหาพบชาวบ้านออกเก็บหน่อไม้หลงป่าลึก สภาพอิดโรย หมดเรี่ยวแรง  

 

    ชายวัย 46 ปี ชาวตำบลนางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เข้าไปหาหนอไม้บนเขาลึก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว เกิดหลงป่าหายตัวไปนานถึง 3 วัน ก่อนที่นายอำเภอ สั่งระดมทีมออกค้นหา พบตัวบนเขาลึกห่างจากจุดที่จอดรถจักรยานยนต์ไว้กว่า 3 กิโลเมตร พบอยู่ในสภาพอิดโรย มีชีวิตอยู่ได้เพียงหนอไม้ป่าและน้ำฝนเท่านั้น นำตัวลงจากภูเขาส่งรักษาตัวในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านโหล่น


    (28 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ นายสุทธี นันทเสนา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/2 ชาวบ้านชีบน หมู่ 15 ต.นางแดด  อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้เข้าไปหาหน่อไม้ ตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ของวันที่ 26 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา โดยได้ขับจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้ ที่หน่วยอนุรักษ์ เขตป่าภูเขียว จากนั้นได้เดินขึ้นเขา เข้าไปในป่าลึกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว ที่คาดว่าจะมีหน่อไม้ป่าจำนวนมาก จนถึงเที่ยงวัน นายสุทธี ยังไม่กลับลงมาจากเขา ภรรยาและลูก ๆ ของนายสุทธี เกิดความเป็นห่วงเกรงว่านายสุทธี จะได้รับอันตราย จึงแจ้งนายสรวง กำลังฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านชีบน ให้ช่วยจัดทีมชาวบ้านออกตามหานายสุทธี ตั้งแต่ตอนบ่ายวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงตอนค่ำยังไม่พบตัวนายสุทธี  นายสรวง ผู้ใหญ่บ้านชีบน จึงได้ให้ลูกบ้านทีมค้นหาได้กลับลงมาจากบนภูเขา หวั่นว่าลูกบ้านทีมค้นหาจะได้รับอันตรายเพราะมีฝนตกลงมาเป็นระยะ

 ในตอนเช้าของวันที่ 27 มิ.ย.64 นายสรวง กำลังฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านชีบน ได้ขอกำลังทีมค้นหาจิตอาสากว่า 40 คน ขึ้นเขาออกติดตามหาตัวนายสุทธี บนเขาสูงในป่าลึกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียวอีกครั้ง ซึ่งการค้นหาในป่าทึบและเขาที่มีความลาดชัน จึงมีความยากลำบากมากขึ้น เมื่อเกิดฝนตกลงมาซ้ำอีกในตอนบ่ายวานนี้(27)  จนถึงเวลา 18.30น.ยังไม่พบร่องรอยของนายสุทธี ที่หลงป่าแต่อย่างใด จึงได้ถอนกำลังกลับลงมาจากเขา และได้ขอกำลังสนับสนุนจากนายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ส่งทีมสนับสนุนค้นหาตัวนายสุทธี  อีกครั้ง

 

    การค้นหารเริ่มขึ้นอีกครั้งในตอนเช้าของวันนี้ (28 มิ.ย.64) โดยนายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ได้นำทีม อส.หนองบัวแดง หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ออกค้นหาตัวนายสุทธี เป็นวันที่ 3 ซึ่งได้ตั้งประเด็นสมมุติฐานว่า นายสุทธี อาจจะถูกยิงจนเสียชีวิตแล้วขณะกำลังก้มหาหน่อไม้อยู่ พรานป่าคิดว่าเป็นสัตว์ป่าจึงใช้ปืนยิง และอีกประเด็นคือนายสุทธิ ได้เดินหลงเข้าไปหาหนอไม้ในป่าลึกจนหลงทาง หาทางออกไม่ได้ ซึ่งทุกคนต่างภาวนาขอให้เป็นประเด็นหลัง นายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ได้ให้ทีมค้นหาปูพรมค้นตัวนายสุทธี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.64 รวมแล้ว 3 วัน เพื่อให้พบตัวนามสุทธี โดยเร็ว โดยจัดแบ่งกำลังเป็น 3 ชุด กำหนดพื้นที่ค้นหาให้ละเอียดและครอบคลุมยิ่งขึ้น 

ล่าสุดเวลา 17.30 น. วันนี้(28มิ.ย.64) ชุดค้นหาได้พบนายสุทรี นั่งพักอยู่ที่โขดหิน อยู่ในสภาพอิดโรยรอการช่วยเหลือที่บริเวณ “คลองสีดา”  ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ประมาณ 3 ก.ม.ทีมค้นหาจึงได้นำอาหารที่เตรียมไปด้วยให้นายสุทธี ได้กินจนอิ่มและมีแรงขึ้น ซึ่งนายสุทธิ เล่าว่าขณะหลงอยู่ในป่า ไม่ได้กินข้าวเพราะไม่ได้เตรียมไปด้วย ได้กินเพียงหนอไม้ที่หาได้ในป่า และน้ำฝนเท่านั้น ชุดทีมค้นหาจึงนำตัวนายสุทธี ลงจากเขาในสภาพอิดโรย พบกับภรรยา ลูก บรรดาญาติและชาวบ้านที่มารอการกลับมาขอนายสุทธี อยู่ปากขึ้นเขา และหลายคนได้มาแสดงความยินดีที่นายสุทธี ปลอดภัยกลับบ้าน ก่อนที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.บ้านโหล่น จะได้ตัวนำตัวนายสุทธี ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านโหล่น ต่อไป // 

มัฆวาน วรรณกุล 0849822409