กีฬาเชื่อมสัมพันธ์ทหารชายแดนไทย-กัมพูชา..เรียบง่าย  แน่นแฟ้น  สร้างความไว้วางใจก่อเกิดความสัมพันธ์อันดีให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น  

      กีฬาเชื่อมสัมพันธ์ทหารชายแดนไทย-กัมพูชา..เรียบง่าย  แน่นแฟ้น  
       วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566  พันโท วิทยา สาริยา ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 12 หน่วยเฉพาะกิจที่ 1 (ร.13 พัน.2) ร่วมกับ พันโท ตึม เฮียก  ผู้บังคับกองพันสนับสนุนที่ 385 (ทหารกัมพูชา) ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างทหารไทย-กัมพูชา ในพื้นที่ชายแดนช่องตาเฒ่า ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยเป็นการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล และกีฬาเปตอง  ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ  สร้างความไว้วางใจก่อเกิดความสัมพันธ์อันดีให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางนำไปสู่บรรยากาศแห่งมิตรภาพ เพื่อความสันติสุขและความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชายแดน  ตามนโยบายของกองทัพบก 
จากการร่วมจัดแข่งขันเชื่อมความสัมพันธ์ทหารในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในครั้งนี้  ทำให้กำลังพลของหน่วย รวมถึงทหารของประเทศกัมพูชามีความรู้สึกปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้ร่วมแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์  ซึ่งทำให้ทหารของทั้งสองประเทศได้รู้จักกันมากขึ้นมีความสัมพันธ์เป็นมิตรไมตรีที่ดีต่อกัน  ก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
////////////////////////////////////// 
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      
#กรมทหารราบที่ 13