โนนสะอาดพร้อมดูแลประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย 2566   นอภ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ จนท.จุดตรวจในช่วงเทศกาล   

 

วันที่ 30 ธ.ค.65 เวลา 11.30 น.นายชวิศ ป้องขันธ์ นายอำเภอโนนสะอาด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ จุดตรวจในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566
จุดตรวจเทศบาลตำบลโนนสะอาด     จุดตรวจองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลาง  จุดตรวจด่านชุมชนในพื้นที่ต.โพธิ์ศรีสำราญ ต.หนองกุงศรี และตำบลโนนสะอาด ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้แต่ละด่านได้ปฏิบัติตามข้อสั่งการ และนโยบาย นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ดังนี้
1. เน้นการบังคับใช้กฎหมาย การตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงในแต่ละพื้นที่ และขอให้ประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ ต้องสวมหมวกนิรภัยตามที่จังหวัดอุดรธานีได้ประกาศให้เป็นพื้นที่สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ กรณีขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัย เพื่อลดการบาดเจ็บรุนแรงหากประสบอุบัติเหตุ 2. ให้อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปรับปรุงการตั้งด่านหลัก และด่านชุมชนให้ได้ตามมาตรฐานของจุดตรวจหลักและด่านชุมชนของจังหวัด และตามที่คณะทำงานตรวจประเมินได้ให้ข้อเสนอแนะไว้ 3. ปรับแผนการใช้เครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และเครื่องตรวจจับความเร็ว ให้เหมาะสม และสอดคล้องกับบริบทของปัญหาในพื้นที่ ในแต่ละวัน โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงสูงสุดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับขนส่ง 4.ยกระดับความปลอดภัยในการขนส่งคนโดยรถโดยสารสาธารณะ ให้มีความปลอดภัยทั้งสภาพทางกายภาพของรถ และความพร้อมของพนักงานขับรถ ต้อง "NO แอม (Amphetamine) และ NO แอล (Alcohol)" เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ในการได้รับบริการที่ปลอดภัยในระดับมาตรฐานของจังหวัดอุดรธานี เช่น การตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะ และพนักงานขับรถ ทั้งขาเข้า และขาออก หรือสุ่มตรวจจากจุดตรวจหลัก เป็นต้น 5.การรายงานข้อมูลประจำวันของจังหวัด ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบร่วมสืบสวนอุบัติเหตุเชิงลึก และให้การสนับสนุนข้อมูลกับทีมสืบสวนอุบัติเหตุเชิงลึก ของจังหวัด เพื่อจะได้สามารถนำมาวิเคราะห์สาเหตุ และแนวทางการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งคืนข้อมูลให้กับพื้นที่ได้อย่างถูกต้องตามข้อเท็จจริงในพื้นที่ 6. ให้นายอำเภอเน้นย้ำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประสานการปฏิบัติกับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบการดำเนินการในพื้นที่ มาตรการ "3 ด่านประสานใจ ครอบครัวปลอดภัยทุกเทศกาล" เพื่อเฝ้าระวัง ตรวจตรา ป้องปราม และตักเตือนบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมทั้งรายงานข้อมูลให้ครบถ้วน และตามที่กำหนด 7. การประชุมสรุปผลการปฏิบัติช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง หากติดภารกิจ ให้มอบหมายผู้แทนที่สามารถตัดสินใจได้เข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบปัญหา ข้อเสนอแนะ และตอบข้อซักถามของศูนย์ปฏิบัติการของจังหวัด 8. ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ได้เสียสละเวลาส่วนตัว เพื่อมาทำประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมในห้วงควบคุมเข้มข้นนี้ กระผมขอฝากความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนไว้กับทุกท่านทุกหน่วยงาน และขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย และด้วยความภาคภูมิใจ
#จังหวัดอุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #อบจอุดรธานี #เทศบาลนครอุดรธานี#มหกรรมพืชสวนโลกอุดรธานี2569#130ปีเมืองอุดร#อำเภอโนนสะอาด
-----------------------------------------------