บึงกาฬ อบจ.จัดงานมนต์เสน่ห์นครนาคาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ที่ถนนข้าวเม่าริมโขง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ของเย็นวันที่ นางแว่นฟ้า ทองศรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ  

 
                วันที่ 16 ธ.ค.2565 ที่ถนนข้าวเม่าริมโขง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ของเย็นวันที่ นางแว่นฟ้า ทองศรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ แถลงข่าวการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้านประเพณี ศิลปะ วัฒนธรรม ภายใต้ชื่องาน "มนต์เสน่ห์นครนาคา BUENGKAN COUNTDOWN 2023" อันเป็นงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ของจังหวัดบึงกาฬในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2565 - 1 มกราคม 2566 ณ ถนนข้าวเม่าริมโขง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนจากทุกแขนง ประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมงาน
             นางแว่นฟ้า ทองศรี กล่าวว่าสำหรับการจัดงานครั้งนี้มีความพร้อมอย่างมากในการเตรียมรับสถานการณ์ต่างๆ ทั้งด้านสาธารณสุข ด้านความปลอดภัย ด้านความสะอาด และด้านความพร้อมพื้นที่ให้การจัดงานออกมาอย่างยิ่งใหญ่ และให้ชาวบึงกาฬได้ประทับในในงานส่งท้ายปีครั้งนี้ โดยส่วนหนึ่งของพื้นที่การจัดงาน สามารถมองเห็นบริเวณแลนด์มาร์คในอนาคต เขื่อนรักษาดินแดนริมแม่น้ำโขงบริเวณถนนข้าวเม่าริมโขงที่กำลังก่อสร้างนั้น ซึ่งได้รับการผลักดันด้านงบประมาณจาก ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และท่านก็จะมาร่วม COUNTDOWN อวยพรปีใหม่ให้พี่น้องชาวจังหวัดบึงกาฬเราด้วย ส่วนภายในงานวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 จะมีกิจกรรมการแสดงเต้นบาสโลบ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ตามด้วยการแสดง TO BE NUMBER ONE ของเยาวชนชาวบึงกาฬ มีการประกวด "หนุ่มน้อยนิวเยียร์" ที่เป็นความแปลกใหม่ โดยเป็นการส่งเสริมให้ลูกหลานผู้ชายชาวบึงกาฬได้แสดงความสามารถ และความกล้าแสดงออก ที่พลาดไม่ได้จะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง "บลูเบอร์รี่ อาร์สยาม" "ธัญญ่า อาร์สยาม" และ "วิด ไฮเปอร์ อาร์สยาม" ปิดท้ายที่กิจกรรม นับถอยหลังเคาร์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมรับศีลรับพรและรับน้ำพระพุทธมนต์จากพระเดชพระคุณหลวงปู่เทพา ภูริปัญโญ เจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬ วัดเซกาเจติยาราม ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ และเช้าวันที่ 1 มกราคม 2566 จะมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์อีกด้วย.
                                                                                                         นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ