กรมทหารราบที่ 13 จัดกิจกรรม มอบผ้าห่มกันหนาว, ประชาสัมพันธ์การสอบนักเรียนเตรียมทหาร,นักเรียนนายสิบ,การสมัครทหารออนไลน์ และ ชป.หมอเดินเท้า ในพื้นที่อ.หนองแสง จ.อุดรธานี   

 กรมทหารราบที่ 13 จัดกิจกรรม มอบผ้าห่มกันหนาว, ประชาสัมพันธ์การสอบนักเรียนเตรียมทหาร,นักเรียนนายสิบ,การสมัครทหารออนไลน์ และ ชป.หมอเดินเท้า ในพื้นที่อ.หนองแสง จ.อุดรธานี 

     เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 พันเอก จักรพงษ์  โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 มอบหมายให้ พันเอก บริสุทธิ์ สุจินพรัหม พร้อมด้วยกำลังพลของหน่วย จัดกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาว ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจาก บริษัท วีที แหนมเนือง คอมมูนิตี้ จำกัด, บริษัท น้ำจิ้มคุณนิด จำกัด, บริษัท มั่งมีทรัพย์อนันต์ จำกัด, บริษัท ซุปเปอร์ริช จำกัด, บริษัท ไอคิว เซ้าอีสต์ โอเอ อุดรธานี จำกัด, บริษัท อยู่เจริญคอนกรีต (1996) จำกัด, สโมสรโรตารี อุดรดุษฎี และคุณขนิษฐา อุทธสิงห์ เลขานุการนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 รุ่นที่ 3 อุดรธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ในพื้นที่บ้านทับกุง ตำบลทับกุง อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี โดยมี พันเอก บริสุทธิ์ สุจินพรัหม เสนาธิการ กรมทหารราบที่ 13 เป็นประธานในการมอบฯ และมีส่วนราชการ  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้นำชุมชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย  ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวให้กับประชาชน ที่จะต้องจัดซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวในห้วงฤดูหนาวนี้  เพื่อแทนความห่วงใยจากกองทัพบก และใช้สำหรับห่มกันหนาวในช่วงฤดูหนาวนี้  เนื่องจากประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ซึ่งพื้นที่จังหวัดอุดรธานี มีสภาพอากาศที่เย็นลง ในโอกาสนี้หน่วยได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือน   เข้าดำเนินการประชาสัมพันธ์การรับสมัครบุคคลสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ประจำปี 2566, การสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก และประชาสัมพันธ์การรับสมัครทหารออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ รวมถึงสร้างแรงจูงใจอย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองได้รับทราบ  และในวันเดียวกันนี้หน่วยได้จัดเจ้าหน้าที่  "ชุดหมอเดินเท้า"  ดำเนินการลงพื้นที่ให้บริการทางการแพทย์โดยการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับผู้สูงอายุ พร้อมทั้งแจกจ่ายหน้ากากอนามัย, ยาและเวชภัณฑ์ รวมถึงให้คำแนะนำวิธีการดูแลสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนในพื้นที่ฯ  
จากการที่กรมทหารราบที่ 13  ได้จัดกิจกรรมดังกล่าว   ทำให้ผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือรวมถึงผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่  มีความรู้สึกดีใจและรู้สึกอบอุ่นใจที่หน่วยทหารได้เข้ามาจัดกิจกรรมที่ดี มีประโยชน์ต่อส่วนรวมในครั้งนี้
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์ 
0885397430 
#กรมทหารราบที่ 13