ศรีสะเกษ เทศบาลเมืองรับมอบตู้โทรศัพท์เก่าทำเป็นตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 จาก ทีโอที  นำไปติดตั้งในพื้นที่จุดเสี่ยงบริเวณทางเข้าตลาดสดเทศบาล 1 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ   ดร.ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายให้  นายสมพร จึงศิรกุลวิทย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ นำหัวหน้าส่วนการบริหารงานเทศบาล พนักงานเทศบาล ไปรับมอบตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 จากนายพีรวัส รัตนพงษ์เพียร ผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ 1  บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) โดยติดตั้งในพื้นที่จุดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ บริเวณทางเข้าตลาดสดเทศบาล 1 ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้า พ่อแม่พี่น้องประชาขน ที่มาใช้บริการตลาดสด ได้ใช้ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค ก่อนเข้าและออกตลาดสด เพื่อความปลอดภัย


ดร.ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ เปิดเผยต่อไปว่า  สำหรับตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ที่ผลิตขึ้นมา เป็นการนำตู้โทรศัพท์เก่าที่มีความแข็งแรงมั่นคงและไม่ได้ใช้งานแล้ว โดยการสนับสนุนจากบริษัท ทีโอที จำกัด สาขา ศรีสะเกษ นำมาทำเป็นตู้ฆ่าเชื้อ โดยทำการติดตั้งหัวฉีดหรือหัวสเปรย์เข้าไป จากนั้นวางระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและมีถังน้ำยาฆ่าเชื้อ  โดยผู้ใช้บริการสามารถเข้าไปในตู้ จากนั้นระบบจะฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคเป็นละอองสเปรย์ ออกมาทั่วทั้งบริเวณภายในตู้ โดยผู้ใช้บริการ ต้องรออยู่ในตู้ประมาณ 5-10 วินาที  จากนั้น จึงค่อยเดินออกจากตู้ ส่วนน้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นน้ำยาแอลกอฮอล์มาตรฐาน ความเข้มข้น 75 เปอร์เซ็นต์ สามารถสัมผัสตามร่างกายได้โดยปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด – 19 มีการแพร่ระบาดในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษได้อีกต่อไป////// 

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ    หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ