ผบก.อุบลฯ สั่งเด้ง 5 เสือโรงพักเมืองอุบลฯ เซ่นพิษบ่อนกำถั่วหลังถูกตำรวจกองปราบจับกุมบ่อน “เป็กโก้แหม่ม”ได้นักพนัน 61 คน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  

   

 

 

      22 มิถุนายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานด่วนว่า วันนี้ได้มีหนังสือจากทาง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยพล.ต.ต สมพจน์ ขอมปรางค์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี มีหนังสือด่วนสั่งเด้งตำรวจ ชั้นสัญญาบัตร 5 นาย

 

1.พ.ต.อ. ธนาพันธ์  ผดุงการ ตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี
2.พ.ต.ท.วิมล บุญมานันท์ตำแหน่ง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี
3.พ.ต.ท.นภดล  เปลี่ยนรูปตำแหน่ง รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี
4.พ.ต.ท.สราวุธ แก้วใสตำแหน่ง สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี
5.พ.ต.ต. อดิศักดิ์ ไชยสัตย์ ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมือง อุบลราชธานีปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิมทั้งนี้มีกำหนด 30 วัน ตั้งแต่วันที่22 มิ.ย.เป็นต้นไป 
ขณะที่ทางด้านพล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจอุบลราชธานี ยังได้มีการสั่งการอย่างเร่งด่วน ให้จัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อเร่งตรวจสอบข้อเท็จว่านายตำรวจทั้ง 5 นายนี้ได้ขัดคำสั่งหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการได้รับผลประโยชน์จากเเหล่งอบายยมุขและแหล่งการพนันในเขตพื้นที่รับผิดชอบหรือไม่  ซึ่งหากมีการตรวจพบว่านายตำรวจทั้ง 5 นายนี้มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะสั่งดำเนินคดีทางวินัยอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป///

ศูนย์ข่าวอีสาน
ทีมข่าวภูมิภาค รายงาน