กกล.สุรศักดิ์มนตรีจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ร่วมกับ สปป.ลาว ตามโครงการ “กองทัพบก ร่วมใจ ต้านภัยหนาว” เพื่อบรรเทาภัยหนาว   

## กกล.สุรศักดิ์มนตรีจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ร่วมกับ สปป.ลาว ##

      เมื่อวันที่  25 พฤศจิกายน 2565  พันเอก จักรพงษ์  โพธิ์นาแค  ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 (กรมทหารราบที่ 13) พร้อมด้วยคณะนายทหารของหน่วยเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) โดยได้ดำเนินการมอบอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียน มอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 200 ผืน ตามโครงการ “กองทัพบก ร่วมใจ ต้านภัยหนาว” เพื่อบรรเทาภัยหนาว และมอบพันธุ์ปลานิลจิตรลดา จำนวน 4,000 ตัว ให้กับประชาชน บ้านนาไฮ่   เมืองหาดซายฟอง นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเป็นการขยายผลโครงการทหารพันธุ์ดี กองพลทหารราบที่ 3 สู่พี่น้องประชาชนฝั่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อให้ได้นำพันธุ์ปลานิลจิตรลดา ไปเพาะเลี้ยงเป็นแหล่งอาหารในครัวเรือน และเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น โดยมีพันเอก มงคล  หอทอง รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานในพิธีฯ  
จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้  ทำให้ผู้ที่ได้รับผ้าห่มกันหนาวและพันธุ์ปลานิลจิตลดา  มีความรู้สึกปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณหน่วยทหาร ที่ได้เข้ามาจัดกิจกรรมที่ดี มีประโยชน์ต่อส่วนรวมในครั้งนี้  และก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
////////////////////////////////////// 
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      
#กรมทหารราบที่ 13