อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนตำบลบ้านขาม จัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ  

อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนตำบลบ้านขาม จัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ
        ซึ่งได้จัดกิจกรรมฟังเทศน์บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระเกียรติพระธรรมบารมี ใน”อุภินนมัตถจรกถา”เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง”ในวันพระ ตลอดปี 2565 : วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00น.นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งมีเจ้าอาวาสวัดศรีภูมิ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จัดกิจกรรมฟังเทศน์บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระเกียรติพระธรรมบารมี ในวันพระ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภา ฯ พนักงาน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขามปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลบ้านขาม และพุทธศาสนิกชนตำบลบ้านขาม ร่วมจัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตาคุณและความจงรักภักดี จึงได้จัดกิจกรรมทำบุญฟังเทศน์บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระเกียรติพระธรรมบารมีฯ ใน”อุภินนมัตถจรกถา”เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง”ในวันพระ ตลอดปี 2565 เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ซึ่งวันนี้ได้เจ้าอาวาสวัดศรีภูมิได้แสดงพระธรรมเทศนาในเรื่อง ทาน ศิล ปัญญา สุตตะ โดยเฉพาะพุทธศาสนิกชนคือการนำหลักของศิลห้าไปปฎิบัติซึ่งจะเป็นหลักประกันในการดำเนินชีวิตของประชาชน และทำให้สังคมมีความปกติสุข ซึ่งยังประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่ายคือตนเอง และสังคมโดยเฉพาะพุทธศาสนิกชนอย่างน้อยการนำเบญจศิล(ศิลห้า)เป็นพื้นฐาน โดยใช้ปัญญาในพิจารณาซึ่งปัญญาได้มาจากสุตตะคือการเล่าเรียนฝึกอบรมทั้งปัญญาทางโลกและปัญญาทางธรรม ซึ่งถ้าทุกคนนำมาปฎิบัติที่ถูกต้องจะแก้ไขปัญหาต่างๆของสังคมในปัจจุบัน และจะนำไปสู่ความสงบสุข ความรัก ความสามัคคีในครอบครัว หมู่บ้าน และชุมชน ซึ่งวันนี้มีผู้ร่วมกิจกรรมจำนวน 180 คน จัดกิจกรรม ณ วัดศรีภูมิ บ้านหิน หมู่ที่ 4 
ตำบลหมู่บ้านขาม อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู