กรมทหารราบที่ 13 รับมอบชุดนักเรียนและผ้าห่มกันหนาว จากมวลชนภาคธุรกิจในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนต่อไป   

 กรมทหารราบที่ 13 รับมอบชุดนักเรียนและผ้าห่มกันหนาว จากมวลชนภาคธุรกิจในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนต่อไป  
      เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565  พันเอก จักรพงษ์  โพธิ์นาแค  ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13  พร้อมด้วยคณะนายทหารของหน่วย ให้การต้อนรับมวลชนภาคธุรกิจในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ในโอกาสที่มวลชนภาคธุรกิจได้เดินทางมามอบชุดนักเรียนและผ้าห่มกันหนาว  โดยมีสโมสรโรตารี อุดรดุษฎี มอบชุดนักเรียน จำนวน 500 ชุด และ บริษัท ไอคิว เซ้าท์อีสต์ โอเอ อุดรธานี จำกัด มอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 100 ผืน  ณ  กองบังคับการกรมทหารราบที่ 13 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เพื่อให้กรมทหารราบที่ 13 นำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนในถิ่นทุรกันดาร และช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ , ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ด้อยโอกาสที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยและพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวให้กับประชาชน ที่จะต้องจัดซื้อชุดนักเรียนให้กับบุตรหลาน และเครื่องนุ่งห่มกันหนาว เนื่องจากปัจจุบันได้เข้าสู่ฤดูหนาว  ทำให้มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงส่งผลกระทบให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางได้รับความเดือดร้อน จากการกรมทหารราบที่ 13 ที่ได้รับมอบชุดนักเรียนและผ้าห่มกันหนาวดังกล่าว ทำให้กำลังพลของหน่วย มีความรู้สึกดีใจและรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณคณะมวลชนภาคธุรกิจอุดรธานี  ที่ได้เห็นความสำคัญโดยได้ให้การสนับสนุนชุดนักเรียนและผ้าห่มกันหนาว ซึ่งหน่วยจะได้นำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนและประชาชนผู้ด้อยโอกาสต่อไป   สำหรับคณะมวลชนภาคธุรกิจอุดรธานี มีความรู้สึกยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ และพร้อมสนับสนุนหน่วยในการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาส  และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆในทุกโอกาส 
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      
#กรมทหารราบที่ 13