ลุยน้ำแจกผู้ป่วยติดเตียง นายก อบจ. พร้อมรอง นายก อบจ. ลุยน้ำแจกถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง   

ลุยน้ำแจกผู้ป่วยติดเตียง นายก อบจ. พร้อมรอง นายก อบจ. ลุยน้ำแจกถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ประสบภัยน้ำท่วม

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายเชิดพันธุ์ มาศรี นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รอง นายก อบจ.นครสวรรค์ ให้การสนับสนุนและร่วมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เป็นผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในความรับผิดชอบพื้นที่ รพ.สต.บ้านเกาะหงษ์ ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็น รพ.สต.ในสังกัดอบจ.นครสวรรค์ โดยมี นางสาวสวรส วัฒนาพิบูลย์ชัย รองปลัด อบต.ตะเคียนเลื่อน  นางสุวพิชญ์ นิมิตรพรชัย ผอ.รพ.สต.บ้านเกาะหงษ์ นางสาวสรามาศ สุขเอม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ พร้อมตัวแทนอสม.แต่ละหมู่บ้าน ให้การต้อนรับและเป็นตัวแทนรับมอบถุงยังชีพ
รพ.สต.บ้านเกาะหงษ์ มีผู้ป่วยติดเตียงและผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง รวมจำนวน 13 ราย โดยนายก อบจ.ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับบ้าน นางละมูล คงทน อายุ 79 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงโรคหลอดเลือดสมองตีบ หมู่ 3 ต.ตะเคียนเลื่อน และบ้านนายกิตติศักดิ์ ชมพูภู่ อายุ 65 ปี ผู้ป่วยติดเตียงโรคหลอดเลือดสมองตีบ หมู่ 3 ต.ตะเคียนเลื่อน


 

    สำหรับพื้นที่ตำบลตะเคียนเลื่อน มีชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 12 หมู่บ้าน ซึ่งรับน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้พื้นที่ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ทาง อบจ.นครสวรรค์ จึงได้มอบถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำดื่ม ปลากระป๋อง และ น้ำปลา ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โค้วไฮ้หลี ตราโลมาทองคำ & กุหลาบดอกบัวแดง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 200 ชุด โดยมี อสม.แต่ละหมู่บ้านเป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายยังชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป
ชาติชาย/นครสวรรค์