ผบก.ภาค 4 เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในใครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่าง สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จำกัด กับ ธนาการออมสิน  

  
วันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๒๔  ที่ หน้าอาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พลตำรวจโท ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค ๔  เป็นประธานในพิธี  ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในใครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ระหว่าง สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จำกัด กับ ธนาการออมสิน 

 


      โดยมี  พลตำรวจตรี พิษณุ  อุณหเสรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์   ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระหว่าง สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จำกัด กับ ธนาคารออมสิน โดยมี พ.ต.อ.อารี  สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสมาชิกสหกรณ์ร่วมงาน
    ซึ่งโครงการนี้เป็นใครงการที่ดี มีประโยชน์ต่อสมาชิกสหกรณ์ฯในเรื่องของการแก้ไขปัญหาหนี้สิน จึงใด้เร่งคำเนินการตามนโยบาย โดย ตำรวจภูธรภาค ๑ ได้ประสานกับธนาคารออมสิน เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทั้งสองฝ่าย จนในที่สุดได้บันทึกข้อตกลงอย่างเป็นทางการ  นำมาซึ่งการประกอบพิธีบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สิน ข้าราชการตำรวจและลูกร้างประจำ ของตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี 
โดยธนาคารออมสินอนุมัติเงินกู้ให้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จำกัด วงเงิน  ๔๐ ล้านบาท ซึ่งสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จำกัด ได้ดำเนินการตามระเบียบและแนวทางแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับสมาชิกในระยะที่ ๑ จำนวน ๑๑๕ ราย  จำนวน ๑๔๘ ล้านบาท โดยสมาชิกสหกรณ์ฯได้รับการยกเว้นชำระดอกเบี้ย
              จากผลการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลให้สมาชิกสหกรณ์ฯสมัครใจเข้าร่วม
จำนวนมาก สำหรับผู้ที่ได้รับการแก้ไขปัญหาหนี้สินตามโครงการนี้ไปแล้ว สมาชิกพึงพอใจ มีความสุข มีขวัญและกำลังใจที่จะดำรงชีพอยู่ในสังคมต่อไป