ประชุมกรรมการ สวน 9 ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาสวนกุหลาบ(จิรประวัติ) เชิญคณะกรรมการร่วมประชุม พิจารณาโครงการ แผน ปี 66  

 

เมื่อเวลา 13:30 น ที่ห้องประชุม 72 พรรษาอาคาร 4 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ นางสุดฤทัย  เศรษฐนันท์  รองนายกอบจ. นครสวรรค์  ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

ในการประชุมมีวาระที่สำคัญดังต่อไปนี้คือ
1. ประธานในที่ประชุมแจ้งให้ทราบถึง เรื่องการที่นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยฯ เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ ได้รับรางวับชนะเลิศ ระดับภาคเหนือ ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันที่ประเทศโรมาเนีย

2. นายอภิรักษ์ อุ่นใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบฯ รายงานการเข้าร่วมการประชุมสภาสถาบันสวนกุหลาบครั้งที่ 1/2565 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร โดยในการประชุมครั้งนี้มีการพูดถึงเรื่อง การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปี การสรุปมาตรฐานกุหลาบหลวง การมอบรางวัลให้กับคณะครู ผู้ปกครองและผู้บริหาร โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ได้รับรางวัล ด้ายการบริหารจัดการเครือข่ายสวนกุหลาบ

3. การรายงานผลการดำเนินงานภาคเรียนที่ 1/2565 โรงเรียนสวนกุหลาบ มีการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ของโรงเรียน และทาง Facebook เพื่อประสานงานกับผู้ปกครอง นักเรียน พร้อมทั้งเป็นการเผยแพร่ผลงานของนักเรียน คณะครูและโรงเรียน  นอกจากนี้ทางโรงเรียนจะดำเนินการสอบปลายภาคในวันที่ 26 ถึงวันที่ 29 กันยายน 2565

4. สืบเนื่องจากการที่นักเรียนได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันหุ่นยนต์ที่ประเทศโรมาเนีย และยังไม่มีแผน/โครงการรองรับทางโรงเรียนจึงขอเพิ่มแผนพัฒนาการศึกษาในยุทธศาสตร์ที่ 3 ยุทธศาสตร์การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญกลยุทธ์ที่ 1 กลยุทธ์การพัฒนา 1 คน 1 ความสามารถตามอัจฉริยภาพของผู้เรียน โดยขอใช้งบประมาณ 350,000 บาท ตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย

5. เรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องเสนอที่ประชุมพิจารณา คือ แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีรายละเอียดโครงการงบประมาณตามแผนยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ โดยมียอดงบประมาณตามแผนรวมทั้งสิ้น 7,596,000 บาท

ในการประชุม คณะกรรมการที่เข้าร่วมประชุมได้มีการซักถาม ในรายละเอียดการเพิ่มแผน รวมถึงแผนปฏิบัติการประจำปี โดยเน้นย้ำขอให้ทำให้ถูกต้องตามระเบียบ เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการปฏิบัติงาน เลิกประชุมเวลา 16:00 น
////
ชาติชาย/นครสวรรค์ 0897039442