ปิดกีฬาอนุบาล คึกคัก เด็กๆสนุก ผู้ปกครองร่วมเชียร์ แข่งยันเย็น มีแสดงโชว์สุนัขแสนรู้ มายากล มอบเหรียญ ถ้วยรวม พร้อมซองรางวัลบำรุงทีม  

 

หลังจากที่มีการเปิดการแข่งขันกีฬาอนุบาลเกมส์ ปี 2565 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์แล้วเมื่อวานนี้ การแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆก็ดำเนินไปอย่างสนุกสนาน ที่ลานกาญจนาภิเษก ภายในโดมของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ) นครสวรรค์ โดยนักเรียนอนุบาลทุกคนต่างตั้งใจเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีทั้งการวิ่งระยะสั้น การชักเย่อ การขว้างบอล การยืนกระโดดไกล รวมไปถึงการประกวดขบวนพาเหรดและกองเชียร์

ซึ่งในการจัดการแข่งขันครั้งนี้มีโรงเรียนอนุบาลเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 22 โรงเรียน มีนักเรียนและผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1000 คน ตลอดระยะเวลาการแข่งขันทั้งวัน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ โดย พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ดร.ชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  พร้อมคณะสมาชิกสภาอบจ. ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดซุ้มอาหาร เครื่องดื่ม เพื่อเป็นการบริการฟรี ให้กับนักเรียนและผู้ปกครองที่มาร่วมกิจกรรม เช่น ข้าวเหนียว ไก่ทอด ข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทยไอศครีม น้ำหวาน เครป น้ำส้มคั้น ขนมรังผึ้ง

ในช่วงบ่าย มีการแสดงโชว์สุนัขแสนรู้ และมายากล  พร้อมทั้งมีการมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาที่ แข่งขันเสร็จสิ้นแล้ว ช่วงเย็นมีการมอบเหรียญรางวัลถ้วยรางวัลพร้อมเงินบำรุงทีม โดยมีผู้มอบรางวัลประกอบด้วย พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ.นครสวรรค์ ดร.ชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ นายไกรสิน ศิลปาจารย์ ปลัดอบจ.นครสวรรค์ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัดอบจ.นครสวรรค์ และคณะสมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์

สำหรับผลการแข่งขันที่มีการมอบถ้วยรางวัลสรุปได้ดังนี้คือ
กรีฑารุ่นอายุ 4 ปี ที่ 1 โรงเรียนอนุบาลเมืองนครสวรรค์ ที่ 2 โรงเรียนวัดมาบมะขาม ที่ 3 โรงเรียนโพฒิสารศึกษา
กรีฑารุ่นอายุ 5 ปี ที่ 1 โรงเรียนโพฒิสารศึกษา ที่ 2 โรงเรียนวัดมาบมะขาม ที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลาดยาวกรีฑารุ่นอายุ 6 ปี ที่ 1 โรงเรียนโพธิสารศึกษา ที่ 2 โรงเรียนวัดคลองสมบูรณ์ ที่ 3 โรงเรียนอนุบาลชุมตาบง
กีฬาวิ่งเปี้ยว ที่ 1 โรงเรียนโพฒิสารศึกษา ที่ 2 โรงเรียนมารีย์วิทยา ที่ 3 โรงเรียนวัดดงเมือง
กีฬาชักเย่อ ที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟนครสวรรค์ ที่ 2 โรงเรียนลาซาลโชติรวี ที่ 3 โรงเรียนโพฒิสารศึกษา
การประกวดขบวนพาเหรดและกองเชียร์ ที่ 1 โรงเรียนโพฒิสารศึกษา ที่ 2 โรงเรียนอนุชนวัฒนา ที่ 3 โรงเรียนแสงสวรรค์

" การแข่งขันกีฬาอนุบาลเกมส์ในครั้งนี้ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างพลานามัย ให้นักเรียนมีสุขภาพที่ดี มีความแข็งแรง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนต่างโรงเรียน ส่วนผลแพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ ทาง อบจ.นครสวรรค์ ขอขอบคุณผู้ปกครอง คณะครู และนักเรียนที่มาร่วมแข่งขันกีฬา  ซึ่งทาง อบจ.นครสวรรค์ จะนำข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อพัฒนาการแข่งขันในครั้งต่อๆไป ให้มีข้อบกพร่องน้อยที่สุด ส่วนข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น ทางอบจ.นครสวรรค์ ต้องขออภัยทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วย " พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวในที่สุด
////
ชาติชาย/นครสวรรค์ 0897039442