ร่วมวิจัยและพัฒนา นายก อบจ.นครสวรรค์ ประชุมร่วมกับ คณะสถาบันวิจัยและพัฒนา ม.ราชภัฏนครสวรรค์ ร่วมวิจัยและพัฒนาอย่างเป็นระบบ   

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 กันยายน 2565 ที่ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ อบจ.นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายมานพ บุญผสม, นายเชิดพันธุ์ มาศรี, นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์, นายไกรสิน ศิลปาจารย์ ปลัด อบจ.นครสวรรค์, สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์, นายนิมิต ยืนยง ผอ.กองช่าง, นางบุณยวีร์ ชาติวัลลภ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ, จ่าเอกเอกราช กะระกล ผอ.กองการเจ้าหน้าที่, นายพิสิษฐ์ สุวรรณศรี หัวหน้าฝ่ายสถิติข้อมูลและสารสนเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมร่วมกับ ผศ.ดร. สมบูรณ์ นิยม ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์, รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและฝ่ายวิชาการ, นักวิจัยและบุคลากร จากสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์

โดยการประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อหาแนวทางการทำวิจัยเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของ อบจ.นครสวรรค์  ซึ่งนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้กล่าวว่า " โครงสร้างของ อบจ. มาจากการกระจายอำนาจ อบจ.นครสวรรค์มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และพยายามผลักดันที่จะวางรากฐานเทคโนโลยี, วางรากฐานอุตสาหกรรม สิ่งเหล่านี้จะขับเคลื่อนได้ ต้องมีองค์ความรู้ มีงานวิจัยเข้ามา และการวิจัยต้องเป็นองค์ความรู้ใหม่ในพื้นที่ ซึ่ง อบจ.นครสวรรค์ต้องการองค์ความรู้ใหม่ในการพัฒนาชาวบ้าน ต้องตอบโจทย์ให้กับผู้ปฏิบัติ "

นายก อบจ.กล่าวต่ออีกว่า " งานวิจัยจะช่วยในการแสวงหาและแก้ไขปัญหา อบจ.นครสวรรค์ต้องการงานวิจัยเกี่ยวกับทรัพยากรน้ำ ถ้าหากเรามีงานวิจัยจะทำให้เราทำงานล่วงหน้าได้ ในส่วนของบึงบอระเพ็ด ซึ่งเปรียบเสมือนแท๊งค์น้ำที่ใหญ่ที่สุดของ จ.นครสวรรค์ ถ้าเรารักษาระดับน้ำในบึงบอระเพ็ดได้ เราจะสามารถบริหารจัดการภาคการเกษตร, การท่องเที่ยวได้ "

ซึ่งทาง ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ กล่าวว่า “ หลังจากได้รับฟังนโยบายและแนวการปฏิบัติงานจาก นายก อบจ.นครสวรรค์แล้ว จะนำไปเขียนกรอบการวิจัยใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของ อบจ. เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนในจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการพัฒนาบึงบอระเพ็ดอย่างเป็นระบบ รวมทั้งเพื่อเป็นองค์ความรู้นำไปเผยแพร่และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ดทางออนไลน์ได้อีกทางหนึ่ง ”
///
ชาติชาย/นครสวรรค์ 0897039442